Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Alfred Riedl qua đời vì ung thư

(VHNT) - Ngày 8/9, ông Alfred Riedl (Cựu HLV đội tuyển Việt Nam) đã qua đời sau một khoảng thời gian dài chống chọi với ung thư tại nhà riêng ở thủ đô Vienna, Áo.

Theo tờ báo Kurier, ngày 8/9, Alfred Riedl đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư ở tuổi 70. Vợ của ông là bà Jola đã chăm sóc đến hơi thở cuối cùng. Được biết, cách đây 10 năm đã có một người Việt Nam từng hiến thận cho ông Alfred Riedl.

Wolfgang Pikal, trợ lý của HLV Riedl chia sẻ: "Ở tuổi 70, Alfred Riedl qua đời đêm qua. Hãy yên nhỉ Alfred. Người bạn, người cố vấn của tôi".

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Alfred Riedl qua đời vì ung thư - 1

HLV Riedl được người hâm mộ và nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam mến trọng

Sau đó, ông Leo Windtner, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Áo (OFB) chia sẻ: "Alfred Riedl là cầu thủ giỏi bậc nhất của bóng đá Áo thời còn thi đấu. Ông cũng làm rất tốt công việc ở nước ngoài, trên cương vị HLV các đội tuyển. Thay mặt liên đoàn, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của ông, Riedl".

Alfred Riedl từng là HLV của đội tuyển Việt Nam từ năm 1993 đến năm 2016 với thành tích ba lần giành HC bạc ở các kỳ SEA Games năm 1999, 2003 và 2005 và vào chung kết Tiger Cup 1998.

Ngọc Bích (tổng hợp)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lịch sử thế giới qua 100 hiện vật

Lịch sử thế giới qua 100 hiện vật

“Tận mục sở thị” những gì mà các nền văn minh kim cổ để lại, độc giả của cuốn sách sẽ có được một cái nhìn toàn diện hơn về lịch sử tiến hóa và phát triển của loài người từ thuở sơ khai đến thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ. Đây chỉ có thể là “một” lịch sử về thế giới, nhưng nó cố gắng tạo nên câu chuyện lịch sử mà cả thế giới đã tham gia trong chừng

Khám phá Malaysia với những điều tuyệt vời nhất

Khám phá Malaysia với những điều tuyệt vời nhất

Malaysia đang là một trong những quốc gia có điểm đến du lịch ấn tượng rất thu hút những người yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm. Những hoạt động trải nghiệm không thể bỏ qua ở Malaysia này chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách yêu thích.