17 học sinh tự chế pháo nổ để bán cho bạn bè

(Arttimes) - 17 học sinh ở Thanh Hóa tự chế pháo nổ bằng giấy màu và bột diêm sinh. Nhóm này sau đó bán lẻ cho các bạn khác đốt trong dịp Tết.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) hôm 24/1 phối hợp với chính quyền, Công an xã Quảng Lộc phát hiện, ngăn chặn 17 học sinh độ tuổi 11-13 tự chế pháo nổ.

Theo đó, lúc 8h30 ngày 24/1, Ban Công an xã Quảng Lộc đang tiến hành tuần tra trên địa bàn thôn Lê Hương, phát hiện 3 học sinh Đ.K.Q. (12 tuổi), H.T.T. (11 tuổi) và Đ.K.A.V. (12 tuổi, cùng ở thôn Lê Hương) đang đốt pháo nổ.

17 học sinh tự chế pháo nổ để bán cho bạn bè - 1

Số pháo nổ nhóm học sinh chế tạo từ diêm. Ảnh: 

T.T.

Công an thu giữ 2 vỏ pháo màu cam, đường kính 1,5x0,5 cm. Tổ công tác đã mời nhóm học sinh này về trụ sở làm việc.

Nhận tin, Công an huyện Quảng Xương cử một tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế tăng cường xuống địa bàn làm công tác tuyên truyền và vận động được 14 học sinh khác ở xã Quảng Lộc đem giao nộp hàng chục quả pháo tự chế, hàng trăm hộp diêm mua về để chế tạo pháo nổ.

Nhóm học sinh này khai nhận do tâm lý tò mò, thích khám phá, cùng sự thiếu hiểu biết trong việc chấp hành các quy định của pháp luật nên lên mạng xã hội để học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm.

17 học sinh tự chế pháo nổ để bán cho bạn bè - 2

Công an làm việc với nhóm học sinh chế pháo nổ. Ảnh: 

T.T.

Sau đó, các em đem bán cho các bạn với giá 200 đồng/quả để nổ. Cả 17 học sinh này đều từng nổ pháo ít nhất một lần trong các ngày từ 20 đến 24/1.

Ngay trong ngày 24/1, Công an huyện Quảng Xương đã mời phụ huynh nhóm học sinh này lên trụ sở UBND xã để bàn biện pháp giáo dục, đồng thời yêu cầu cả 17 em viết bản kiểm điểm và cam kết không đốt pháo.

Theo Zing.vn None

Tin liên quan

Tin mới nhất