Chiêm ngưỡng thác Pa Sỹ giữa núi rừng Kon Tum

Giữa muôn vàn cảnh đẹp mà tạo hóa ban tặng cho Kon Tum, thác Pa Sỹ hiện lên như một điểm nhấn không thể bỏ lỡ với những người yêu thiên nhiên và ưa khám phá bởi đây là một nét chấm phá mới thuộc Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen - điểm khởi đầu cho tuyến du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên".

Khu du lịch Thác Pa Sỹ có tổng diện tích 25ha, mới chính thức mở cửa đón khách du lịch từ tháng 3/2014. So với nhiều thác nước nổi tiếng ở Tây Nguyên đã được đưa vào khai thác du lịch từ trước đó, nơi đây vẫn giữ gần như nguyên vẹn vẻ nguyên sơ, mộc mạc, chưa có nhiều dấu ấn nhân tạo.

Con đường dẫn tới thác là lối đi giữa rừng nguyên sinh, cây xanh tỏa mát quanh năm. Du khách phải xuyên qua rừng, cẩn trọng bám vào dãy lan can gỗ lần xuống từng bậc thang đá gập ghềnh và tương đối dốc. Thách thức là vậy nhưng sau chừng 20 phút đi bộ, từ xa nghe thấy tiếng nước đổ ào ào rồi dần dần lộ ra dòng thác cao tới 40m tung bọt trắng xóa giữa núi rừng bạt ngàn xanh ngút tầm mắt, bất cứ ai cũng cảm thấy thật nhỏ bé trước thiên nhiên khoáng đạt xung quanh.

Trong cái nắng hanh hao của vùng đất cao nguyên, thác Pa Sỹ dường như có thể làm “hồi sức” bước chân của mọi phượt thủ. Ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, cái mát lạnh nhè nhẹ và không khí trong lành nơi đại ngàn nguyên sơ của Măng Đen, được ví như “Đà Lạt” của Kon Tum, mang lại cảm giác sảng khoái, thư thái vô cùng.

Sự hòa hợp giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc của cư dân bản địa tại khu du lịch thác Pa Sỹ đã mang lại cho du khách những ấn tượng khó quên trên hành trình khám phá “Con đường xanh Tây Nguyên”.

Nguồn truyenhinhdulich.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất