Chương trình nghệ thuật đặc biệt ''Nối vòng tay lớn'' lan tỏa tinh thần chống dịch

Đêm nghệ thuật đặc biệt diễn ra trong bối cảnh đất nước đang trải qua giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19 là liều thuốc tinh thần thắp sáng niềm tin chiến thắng đại dịch.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt ''Nối vòng tay lớn'' lan tỏa tinh thần chống dịch - 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu trong chương trình.

Tối 26-9, tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt mang tên “Nối vòng tay lớn”. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu chào mừng. 

Chương trình chọn Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh là điểm cầu chính tổ chức đêm nghệ thuật trực tuyến trong bối cảnh hiện nay với mong muốn mang ý nghĩa tin tưởng vào bức tranh tương lai tươi sáng, khi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ phục hồi và tiếp tục phát triển thăng hoa trong điều kiện “bình thường mới”.

Chương trình được dàn dựng với 3 chủ đề chính: Quê hương trong trái tim tôi, Việt Nam niềm tin chiến thắng và Cảm ơn tình yêu. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu trong cả nước trong lĩnh vực âm nhạc, cải lương.

Các nghệ sĩ đã thể hiện những tác phẩm nổi tiếng, ca ngợi tình yêu với quê hương, đất nước, yêu cuộc sống, nghĩa đồng bào với ý nghĩa lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhất là trong giai đoạn hết sức khó khăn của dịch bệnh. 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt ''Nối vòng tay lớn'' lan tỏa tinh thần chống dịch - 2

Chương trình góp phần lan tỏa tinh thần và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19.

Chương trình nhằm kêu gọi sự đồng lòng của người dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài trong cuộc chiến chống dịch Covid-19; đồng thời, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ các thiết bị, vật tư y tế đóng góp “Quỹ phòng, chống Covid-19” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh làm đầu mối.

Phát biểu chào mừng chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, âm nhạc có ý nghĩa vô cùng to lớn, đó là sự lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực và liều thuốc tinh thần thắp sáng niềm tin, gieo hy vọng, kết nối trái tim với trái tim, con người với con người. Chính phủ đánh giá cao các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt này. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, vượt qua ý nghĩa của đêm nhạc, tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng. Dù ở nơi đâu trên trái đất này, mọi trái tim của người Việt Nam, mang dòng máu con Lạc cháu Hồng, luôn hướng về nguồn cội, về Tổ quốc thân yêu. Chúng ta đã và đang nhận được rất nhiều đóng góp cả về vật chất và tinh thần của những tấm lòng nhân ái từ khắp thế giới. 

“Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và ghi nhận những đóng góp đó, với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, với các giải pháp phù hợp, thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả Covid-19, nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Nguồn hanoimoi.com.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất