Công bố kết quả cuộc thi vẽ minh họa “Hà Nội là…”

Ban tổ chức cuộc thi vẽ minh họa “Hà Nội là…” vừa công bố 1 giải Nhất, 4 giải Nhì dành cho các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Cuộc thi do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Viện Văn hóa, nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) khởi động từ ngày 6-8-2021.

Theo đó, sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hàng trăm sáng tác nghệ thuật, thể hiện trên nhiều chất liệu đa dạng, như: Vẽ kỹ thuật số (digital), lụa, cắt dán, sơn dầu, sơn mài…. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Hà Nội rong”; 4 giải Nhì cho các tác phẩm “Hanoi By Night”, “Đầu óc trên mây”, “Bát bún ngan” và “Hà Nội Collage”.

Cuộc thi vẽ minh họa “Hà Nội là…’’ thuộc dự án “Hà Nội Rethink - Huy động nguồn lực văn hóa và sự tham gia của thanh niên hướng tới phát triển Hà Nội thành Kinh đô Sáng tạo”. Trong đó, một trong ba mục đích chính của dự án là thúc đẩy tài năng sáng tạo trẻ Việt Nam để truyền cảm hứng và đóng góp cho sự phát triển mới của thành phố.

Nguồn hanoimoi.com.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Những trải nghiệm tư tưởng của Nguyễn Huy Tưởng trên bước đường lập thân, lập nghiệp

Những trải nghiệm tư tưởng của Nguyễn Huy Tưởng trên bước đường lập thân, lập nghiệp

Cuốn nhật ký “Con đường Văn sĩ” là tác phẩm không chỉ dành cho những ai yêu văn chương của Nguyễn Huy Tưởng mà đó còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về ông và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến. Cuốn sách đặc biệt hướng đến độc giả trẻ tuổi – những người đang háo hức và băn khoăn, quả quyết và khắc khoải bước vào đời với những khát khao giống như bậc tiền nhân