Công viên nổi tiếng thế giới cho 28.000 nhân viên nghỉ việc vì khó khăn

(VHNT) Ban quản lý hệ thống công viên Disney đã vừa tuyên bố sẽ cắt giảm 28.000 nhân công do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ban quản lý hệ thống công viên Disney với trụ sở chính đặt tại Mỹ đã vừa chia sẻ với các nhân viên của họ thông qua một bức thư ngỏ rằng hệ thống công viên Disney đang trải qua một giai đoạn rất khó khăn, do lượng khách tham quan sụt giảm mạnh ngay cả khi các công viên đã được phép mở cửa hoạt động trở lại sau quãng thời gian cách ly xã hội.

Công viên nổi tiếng thế giới cho 28.000 nhân viên nghỉ việc vì khó khăn - 1 Walt Disney World ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ

Tính riêng trong quý 2, hệ thống các công viên của Disney đã bị thất thu 4,72 tỷ USD. Thông tin này được phía Disney đưa ra hồi giữa tuần này trong lá thư ngỏ gửi tới các nhân viên.

Hiện tại, một số công viên Disney vẫn đang phải đóng cửa, một số dù được mở cửa nhưng doanh số thu về bị sụt giảm mạnh khiến ban quản lý phải đưa ra “quyết định khó khăn”.

Hiện tại, các công viên của Disney phải cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có việc giãn cách xã hội, nên số lượng khách tham quan có mặt trong công viên tại cùng một thời điểm cũng sụt giảm hơn nhiều so với trước khi xảy ra dịch.

Ông Josh D’Amaro, người đứng đầu ban quản lý hệ thống công viên Disney đã chia sẻ với phóng viên của đài CNBC rằng: “Như các bạn có thể hình dung, việc phải đưa ra một quyết định ở mức độ này là không dễ dàng. Trong những tháng qua, đội ngũ nhân viên quản lý đã phải căng mình ra làm việc để tính toán làm sao không nhân viên nào phải nghỉ việc.

Công viên nổi tiếng thế giới cho 28.000 nhân viên nghỉ việc vì khó khăn - 2 Trong quý II năm nay, các công viên Disney đã bị sụt giảm doanh thu lên tới 4,72 tỷ USD

“Chúng tôi đã cắt giảm các chi phí, tạm ngừng một số dự án, cho nghỉ phép luân phiên các nhóm nhân viên trong khi vẫn chi trả lương, chúng tôi cũng có những điều chỉnh về cách thức hoạt động để làm sao đạt hiệu quả công việc cao nhất, nhưng chúng tôi không thể duy trì nguyên số lượng nhân viên như hiện nay được nữa bởi chúng tôi đang hoạt động ở một mức độ rất cầm chừng”.

Các công viên Disney ở bang Florida (Mỹ), Paris (Pháp), Thượng Hải (Trung Quốc), Nhật Bản... đều đã mở cửa trở lại nhưng lượng khách tham quan sụt giảm mạnh. Hai công viên ở bang California, Mỹ, hiện vẫn đang đóng cửa do tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương vẫn còn phức tạp.

Đa số các nhân viên bị nghỉ việc đợt này là các nhân viên làm thêm theo giờ, nhưng cũng sẽ có một bộ phận là nhân viên chính thức đã được ký hợp đồng lao động.

“Chúng tôi cũng rất đau lòng khi phải thực hiện hành động này, nhưng đây là cách duy nhất khả thi để chúng tôi có thể tiếp tục đương đầu với những ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19 đối với hoạt động của các công viên”, ông D’Amaro cho biết thêm.

Trong quý II năm nay, các công viên Disney đã bị sụt giảm doanh thu lên tới 4,72 tỷ USD, đây là quý đầu tiên bị thất thu nặng nề đến vậy đối với hệ thống công viên Disney trong gần hai thập kỷ trở lại đây.

Theo Dân trí None

Tin liên quan

Tin mới nhất