Đội tuyển Việt Nam sang Singapore dự AFF Cup 2020

Trưa 1/12, Đội tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ lên đường sang Singapore tham dự Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á-AFF Suzuki Cup 2020.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (bên phải) đã hòa nhập tốt với đồng đội trong chuyến tập huấn tại Vũng Tàu. Ảnh: VFF

Sau khi tập trung luyện tập tại TP. Vũng Tàu từ ngày 20/11, từ  35 cầu thủ, HLV Park Hang-seo đã rút lại để đăng ký với Ban Tổ chức 30 cầu thủ.

Trong danh sách Đội tuyển, ngoài các cầu thủ thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhiều cầu thủ tiềm năng ở tất cả các vị trí đã được HLV Park Hang-seo đưa sang Singapore thi đấu. Có thể nói đây là các cầu thủ đang có tình trạng sức khỏe, phong độ tốt nhất hiện tại của Đội tuyển Việt Nam.

Điểm đáng chú ý nhất trong đợt tập trung lần này là sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ trụ cột của Đội tuyển quốc gia và Hà Nội FC sau thời gian điều trị chấn thương kể từ cuối tháng 3.

Theo VFF, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và hòa nhập rất nhanh với đồng đội trong đợt tập huấn tại Vũng Tàu từ ngày 27/11.

Một điểm thú vị khác là tại AFF Cup lần này, trong danh sách Đội tuyển có rất nhiều cầu thủ lần đầu góp mặt ở sân chơi khu vực. Đó là các cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh (2 kỳ AFF Cup gần nhất Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương), Trần Minh Vương (HAGL), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định), Trần Văn Đạt (CAND), thủ môn Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ)…

Danh sách Đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020. Nguồn: VFF

Sau đúng 1 năm phải đình hoãn vì dịch COVID-19, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á thi đấu trở lại và vẫn giữ nguyên tên gọi "AFF Suzuki Cup 2020". Giải đấu có 10 đội tham dự, chia thành 2 bảng, mỗi bảng 5 đội.

Bảng A gồm các đội Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste. Bản B gồm các đội Việt Nam (đương kim vô địch), Malaysia (đương kim Á quân), Indonesia, Campuchia và Lào.

Các trận vòng bảng bắt đầu thi đấu từ ngày 5/12 và kết thúc vào ngày 19/12.

Hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết lượt đi/lượt về từ 22-26/12. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết lượt đi/lượt về vào các ngày 29/12/2021 và ngày 1/1/2022.

Tất cả các trận đấu đều tổ chức ở Singapore.

Trong trận ra quân bảng B ngày 6/12, Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Lào.

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất