Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc Tết các văn nghệ sỹ

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà nhạc sỹ Phạm Tuyên; nhà thơ Hữu Thỉnh; Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Tô Ngọc Thanh tại nhà riêng ở Hà Nội, ngày 3/2 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Canh Tý).

Tại nhà riêng các văn nghệ sĩ, trong không khí thân mật, đầm ấm Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chúc các giáo sư, nhạc sỹ, nhà thơ và gia đình bước sang năm mới Tân Sửu 2021 dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp tâm sức, trí tuệ và tài năng cho Đảng, cho đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng đã thông báo với các văn nghệ sĩ về việc Đại hội lần thứ XIII của Đảng vừa thành công rất tốt đẹp, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các nhân sỹ, trí thức, nhà khoa học vào thành tựu chung của đất nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc Tết các văn nghệ sỹ - 1

Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc Tết nhạc sỹ Phạm Tuyên

“Trong giai đoạn hiện nay văn hóa được xác định là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực nội sinh của sự phát triển bền vững đất nước. Sự đóng góp của các nhân sỹ, trí thức, nhà khoa học có ý nghĩa rất quan trọng”, Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng chia sẻ.

Nhạc sỹ Phạm Tuyên, nhà thơ Hữu Thỉnh, Giáo sư - Tiến sỹ Khoa học Tô Ngọc Thanh bày tỏ niềm xúc động to lớn và cảm ơn chân thành trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước nói chung và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nói riêng; mong muốn tiếp tục được cống hiến cho sự nghiệp chung của Đảng và của dân tộc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc Tết các văn nghệ sỹ - 2

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Bí thư Đảng Đoàn, Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tặng sách Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng

Nhạc sỹ Phạm Tuyên năm nay 91 tuổi, tác giả của bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" và nhiều ca khúc nổi tiếng khác. Sự nghiệp âm nhạc của ông mang đậm hơi thở của đời sống đất nước qua các thời kỳ. Đến nay, ông đã sáng tác khoảng 700 bài hát, trong đó có 200 bài hát về đề tài thiếu nhi. Năm 2012, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt IV về văn học nghệ thuật cho các tác phẩm Những ngôi sao ca đêm, Từ Làng Sen, Đêm trên Cha Lo, Tiến lên đoàn viên, Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng...

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Bí thư Đảng Đoàn, Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, sinh năm 1942 đã có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển văn học nước nhà.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc Tết các văn nghệ sỹ - 3

Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng trao đổi chân tình với Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Tô Ngọc Thanh

Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Tô Ngọc Thanh năm nay bước sang tuổi 87, “cây đại thụ” về văn hóa, âm nhạc dân tộc, văn hóa - văn nghệ dân gian Việt Nam. Hơn nửa thế kỷ, Giáo sư, Tiến sỹ Tô Ngọc Thanh luôn dành hết trí tuệ, công sức nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển nền văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ông cũng là người được tặng nhiều giải thưởng và danh hiệu của Nhà nước, các tổ chức trong và ngoài nước./.

Trần Tuấn- Tuấn Anh ( thực hiện)

None

Trần Tuấn- Tuấn Anh ( thực hiện)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.