Giá vé máy bay đi Phú Quốc, Côn Đảo đắt nhất dịp Tết Âm lịch

Các điểm đến này đều đã được dự báo thu hút nhiều khách trong những ngày đầu năm mới.

Trao đổi với Zing, đại diện nhiều hãng lữ hành lớn đều đưa ra nhận định Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ trở thành điểm đến được quan tâm nhiều nhất dịp Tết Nguyên Đán. Nguyên nhân là "đảo ngọc" đang trong giai đoạn đẹp nhất năm, thời tiết thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, tắm biển.

Theo khảo sát của phóng viên chiều 25/1, giá vé đến Phú Quốc từ Hà Nội ở mức tương đối cao nếu đi trong giai đoạn mùng 3 đến mùng 6 Âm lịch (14-17/2).

Mức giá rẻ nhất là 4,2 triệu đồng/người/khứ hồi, bay Vietnam Airlines. Tuy nhiên, giờ bay tương đối xấu ở cả hai chặng (khởi hành 17h chiều đi và 23h50 chiều về). Nếu thêm khoảng 300.000 đồng, du khách có thể chọn giờ bay đẹp hơn (chiều đi khởi hành lúc 6h30, chiều về lúc 9h5).

Giá vé máy bay đi Phú Quốc, Côn Đảo đắt nhất dịp Tết Âm lịch - 1

Vé máy bay đi Phú Quốc tăng giá là điều đã được dự báo trước. 

Ảnh chụp màn hình.

So với dịp cao điểm trong năm, mức giá khoảng hơn 4 triệu đồng/khứ hồi, bay Vietnam Airlines cho chặng Hà Nội - Phú Quốc không tăng quá mạnh. Trong dịp Tết Dương lịch, có thời điểm, giá vé chặng này lên đến khoảng 7-8 triệu đồng/khứ hồi nếu bay giờ đẹp.

Theo các công ty du lịch, du khách khu vực miền Bắc có xu hướng chọn điểm đến nghỉ dưỡng trong dịp năm mới. Tuy nhiên, phần lớn khách sẽ ưu tiên du lịch gần hoặc du lịch lễ hội đầu năm. Do đó, nhu cầu đi lại của nhóm khách khu vực này là không quá cao. Điều này lý giải giá vé các chặng khởi hành từ Hà Nội tăng không quá mạnh dịp này.

Cùng thời gian mùng 3 đến mùng 6 Âm lịch, giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội đến các điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) hay Đà Lạt (Lâm Đồng) lần lượt là 1,7 triệu đồng, 4 triệu đồng và 2,9 triệu đồng. Đây là các mức giá rẻ nhất mà phóng viên tìm được.

Chặng duy nhất đắt hơn Phú Quốc là Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Mức giá tốt nhất phóng viên tìm thấy là 6,3 triệu đồng/người/khứ hồi, bay Bamboo Airways.

Giá vé máy bay đi Phú Quốc, Côn Đảo đắt nhất dịp Tết Âm lịch - 2

Côn Đảo là điểm đến được nhiều người lựa chọn để nghỉ dưỡng lẫn du lịch tâm linh. Ảnh:

 Hoàng Hà.

Thực tế, các chuyến bay tới Côn Đảo thường có giá vé tương đối cao do ít chuyến. Bên cạnh đó, Côn Đảo cũng là điểm đến tâm linh nổi tiếng, phù hợp nhu cầu du lịch lễ hội đầu năm với nhóm khách miền Bắc.

Cũng theo các công ty du lịch, nhóm khách miền Nam (khởi hành từ TP.HCM) có xu hướng đi chơi Tết nhiều hơn. Điểm đến yêu thích nhất của họ là Hà Nội, khu vực Đông - Tây Bắc.

Với thời gian tương tự như trên, giá vé chặng TP.HCM đi Hà Nội thấp nhất từ 3,4 triệu đồng/khứ hồi. Ở chiều ngược lại, chặng Hà Nội - TP.HCM chỉ có giá 1,6 triệu đồng/khứ hồi - tăng không quá mạnh so với ngày thường.

Năm nay, nhiều đơn vị dự đoán du lịch miền Trung sẽ thất thế trong cuộc đua thu hút khách dịp Tết Âm lịch. Nguyên nhân khách quan là do khu vực này từng trở thành điểm bùng phát dịch hồi giữa năm. Nguyên nhân chủ quan là thời tiết không phù hợp cho việc tắm biển - thế mạnh lớn nhất của các điểm đến miền Trung.

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Opera Vầng trăng Him Lam

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Opera Vầng trăng Him Lam

Sau 8 năm kể từ ngày công diễn vở opera Lá đỏ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trở lại ấn tượng với opera Vầng trăng Him Lam, tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2022 – 2025.