Hải Phòng: Cách ly, phong tỏa nơi lưu trú của hai trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm Covid – 19 tại Hải Dương

(Arttimes) - Tối 31-1, khu nhà trọ trong ngõ 230 ngõ An Đà và ngách 33/275 Đông Khê đã bị lực lượng chức năng quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cách ly, phong tỏa do có 2 trường hợp F1 liên quan đến 2 bệnh nhân Covid -19 mới được phát hiện tại tỉnh Hải Dương.

Một người dân có địa chỉ tại Lô 1+2, ngách 33/275 Đông Khê trình báo với chính quyền địa phương về việc ngày 24-1, gia đình ông đón một đoàn khách từ Hải Dương đến ăn đám giỗ.

Đến ngày 31-1, lái xe cho đoàn khách này (thường trú tại phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã được xác định dương tính với Covid-19.

UBND phường Đông Khê đã lập chốt, phong tỏa tạm thời Lô 1+2, ngách 33/275 Đông Khê và xác định được 37 trường hợp F1 có tiếp xúc với lái xe này. Các đối tượng đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu, đang chờ kết quả xét nghiệm. 

UBND phường Đông Khê thông báo các trường hợp ăn giỗ tại nhà số 1+2, ngách 33/275 Đông Khê vào ngày 24-1 liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định; những trường hợp tiếp xúc với những trường hợp F1 khai báo y tế theo quy định và cách ly tại nhà.

Hải Phòng: Cách ly, phong tỏa nơi lưu trú của hai trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm Covid – 19 tại Hải Dương - 1 Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa tạm thời Lô 1+2, ngõ 33/276 Đông Khê

Cũng trong tối 31-1, UNBD phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã tiến hành cách ly, phong tỏa tạm thời khu nhà trọ ngõ 230 An Đà (phường Đằng Giang), nơi ở của một trường hợp F1 liên quan đến một bệnh nhân Covid-19 vừa được xác định tại Hải Dương.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), ngày 16-1 và 26-1, anh T.V.A. (trọ tại ngõ 230 An Đà, phường Đằng Giang) có tiếp xúc với bệnh nhân T.V.T (đã xác định dương tính ngày 30-1, hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện  Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương).  Trong thời gian ở tại Hải Phòng, bệnh nhân T. có tiếp xúc thêm với 3 người nữa, nhưng hiện tại 3 người này không cư trú ở Hải Phòng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 phường Đằng Giang đã thông báo cho 3 người này biết để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

None

Anh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất