Hải Phòng tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, các chuyến vận tải hành khách đi Quảng Ninh, Hải Dương

(Arttimes) - Kể từ 18g00 ngày 28-1-2021 tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương; tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bênh COVID-19 chiều 28-1,  sau khi nghe các địa phương báo cáo, Phó Chủ tịch Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, mọi người dân thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thực hiện cách ly y tế theo quy định; khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Hải Phòng tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, các chuyến vận tải hành khách đi Quảng Ninh, Hải Dương - 1

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện; tiến hành khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: Chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố từ 18g00 ngày 28-1-2021.

Dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh và từ 18g00 ngày 28-1-2021.

Thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ từ 18h00' ngày 28-1-2021. Người dân, công nhân, người lao động đến từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh không được vào thành phố Hải Phòng; nếu vào phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người đang làm việc tại Hải Phòng đề nghị ở lại, không về tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh. Khuyến khích các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại Hải Phòng làm việc.

None

Anh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất