Hải Phòng: Tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

(Arttimes) - Sáng 11-3, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng tổ chức chương trinh phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại thành phố. Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế, thành phố Hải Phòng được cấp 3.000 liều vắc xin trong đợt tiêm ngừa Covid -19 đầu tiên. Ông Lê Khắc Nam cũng nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn cho người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, thành phố cần chuẩn bị thật nghiêm túc, chu đáo, khoa học, bài bản; tất cả quy trình từ tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển đến khi tiêm chủng vắc xin Covid-19 cần được giám sát chặt chẽ; tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hải Phòng: Tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. - 1

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Chương trình

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành Y tế cần chuẩn bị tốt nhất cho công tác tiêm phòng vắc xin; trong quá trình triển khai, ngoài đảm bảo an toàn tiêm chủng, các điểm tiêm phòng cũng phải tuân thủ nghiêm các quy chuẩn kỹ thuật phòng lây nhiễm SARS-CoV-2. Thường xuyên giám sát hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và rút kinh nghiệm để triển khai tiêm chủng an toàn, đạt tỷ lệ cao

Ông Lê Khắc Nam đề nghị ngành Y tế lựa chọn cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tiêm phải là người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm; các địa điểm tiêm cần bố trí hợp lý đúng quy định từ việc phân luồng, ký cam kết của người tiêm, cho đến bố trí phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm. Tại tất cả các điểm tiêm phải chuẩn bị chu đáo, hộp chống sốc được trang bị đầy đủ để xử trí tại chỗ, kịp thời. Các bệnh viện cũng đã sẵn sàng tổ chức các đội cấp cứu lưu động hỗ trợ các điểm tiêm. Tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe người sau tiêm và có tổng hợp báo cáo kết quả hàng ngày về Ban Chỉ đạo thành phố và Bộ Y tế.

Hải Phòng: Tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. - 2

Ông Trần Anh Cường – GĐ Sở Y tế thành phố báo cáo việc triển khai tiêm văc xin ngừa Covid -19

Sau tiêm những ngày đầu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, đề nghị Sở Y tế tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, tiếp tục tập huấn đào tạo cho lực lượng tham gia để tiếp tục triển khai các điểm tiêm trên địa bàn thành phố trong các chiến dịch tiếp theo. Đề nghị Sở Y tế tiếp tục tham mưu cho thành phố kế hoạch mua và tiêm vắc xin phòng cho tất cả người trên 18 tuổi trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Báo cáo tại Chương trình, ông Trần Anh Cường – Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong đợt tiêm văc xin dầu tiên này, thành phố sẽ tập trung vào các đối tượng nhóm 1, bao gồm: nhân viên Y tế đã, đang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở đã và đang sử dụng tổ chức cách ly, những người thực hiện tiêm vắc xin và thành viên tổ truy vết.

Hải Phòng: Tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. - 3

Một trong những nhân viên y tế được tiêm mũi văc xin đầu tiên

Thành phố sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có. Trong đợt 1 tổ chức 15 điểm tiêm, trong đó 14 điểm tiêm tại 14 quận, huyện (trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ) và 1 điểm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Trung tâm Y tế các quận, huyện là đầu mối tổ chức triển khai kế hoạch tiêm phòng Covid-19 tên địa bàn. Triển khai xong đợt 1, tổ chức rút kinh nghiệm để triển khai tiếp đợt 2 hiệu quả hơn. Đợt 1 bắt đầu từ ngày 11-3-2021. Các đợt tiếp theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế và hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

None

Anh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất