Hội Điện ảnh Việt Nam có tân Chủ tịch

(Arttimes) - Như đã biết, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2020 – 2025) - diễn ra từ 19-21/9/2020 tại Hà Nội, về cơ bản đã hoàn thành chương trình nghị sự và bầu ra Ban Chấp hành khóa IX với 15 ủy viên. Tuy nhiên, do nhân sự được cấp có thẩm quyền giới thiệu ứng cử chức danh Chủ tịch Hội không trúng cử vào Ban Chấp hành nên phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành khóa IX để bầu Chủ tịch đã tạm dừng để Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam làm tiếp quy trìn

Thời gian vừa qua, Đảng đoàn Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam theo thẩm quyền đã tổ chức lấy ý kiến trong Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam khóa IX giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Ngày 04/12/2021, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam đã tiến hành Hội nghị lần thứ nhất để bầu Chủ tịch và các chức danh lãnh đạo Hội trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 (theo cách thức họp trực tiếp và trực tuyến). Kết quả, Họa sỹ, PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IX cùng các Phó Chủ tịch: diễn viên Mai Huyền Linh (Quyền Linh), NSND Lê Hồng Chương, NSƯT Đỗ Thanh Hải và Chánh Văn phòng Hội Nguyễn Văn Tân.

Hội Điện ảnh Việt Nam có tân Chủ tịch - 1

Dạo qua dư luận, nhìn chung hội viên phấn khởi và “thở phào” với việc sau hơn năm kể từ khi Đại hội kết thúc cuối cùng Hội Điện ảnh đã có được ban lãnh đạo khá năng động, phần nào “trẻ hóa” và hài hòa trong thành phần khi có các nghệ sỹ giàu thành tích sáng tác, có gương mặt diễn viên tạo ảnh hưởng tích cực trong công chúng và cả người làm công tác hội chuyên nghiệp, bản lĩnh, uy tín cao đối với hội viên. Chủ tịch Hội - PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, được đào tạo bài bản tại Trường Đại học Điện ảnh Liên bang Xô Viết (VGIK) không chỉ nhiều năm làm công tác thiết kế mỹ thuật phim truyện mà còn thử sức trong nhiều lĩnh vực: viết kịch bản với hàng chục phim tài liệu, phim truyện điện ảnh và truyền hình được dàn dựng, một cây bút lý luận phê bình xuất sắc (có cụm công trình được Hội đồng cấp cơ sở của Hội Điện ảnh đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước), một nhà sư phạm uy tín của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học phía Nam, một nhà báo lão luyện với nhiều kinh nghiệm quản lý báo chí….

Hội viên kỳ vọng với nền tảng kiến thức sâu rộng, uyên thâm và vốn kinh nghiệm công tác hội tích lũy trong thời gian là ủy viên Ban Chấp hành khóa VIII, Chủ tịch Hội Đỗ Lệnh Hùng Tú cùng Ban Chấp hành khóa IX sẽ đoàn kết, đề cao trách nhiệm cá nhân để lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên tinh thần hướng về chi hội cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm, khuyến khích phát huy dân chủ, tự do sáng tạo đi đôi với đề cao đạo đức, ý thức công dân và trách nhiệm xã hội của nghệ sỹ nhằm đáp ứng yêu cầu của Đảng và Nhà nước trong nhiệm vụ tập hợp, phát triển đội ngũ văn nghệ sỹ điện ảnh, người làm phim truyền hình trong tình hình mới và có nhiều đóng góp tích cực cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.