Lớp bồi dưỡng kiến thức định hướng và Chỉ đạo nghệ thuật

(Arttimes) - Lớp bồi dưỡng kiến thức định hướng và Chỉ đạo nghệ thuật 2021 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 10/5/2021, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lớp bồi dưỡng  nhằm từng bước bồi dưỡng và nâng cao trình độ nhận thức toàn diện cho lực lượng chỉ đạo nghệ thuật các đơn vị nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp, tiến tới khẳng định vai trò, vị thế của nghệ thuật biểu diễn trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

Đối tượng tham dự gồm: Chỉ đạo nghệ thuật các đơn vị Nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc; phóng viên, biên tập viên theo dõi lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp của các cơ quan Báo, Đài trung ương và các tỉnh thành trong cả nước.

Nội dung học tập gồm các chuyên đề: Tình hình hoạt động của ngành Nghệ thuật biểu diễn trong bối cảnh kinh tế, xã hội hiện nay; Vai trò Chỉ đạo Nghệ thuật đối với một đơn vị Nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp; Yêu cầu nâng cao chất lượng nghệ thuật đối với các đơn vị Nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp và việc đổi mới phương pháp tư duy sáng tạo của công tác chỉ đạo nghệ thuật trong giai đoạn hiện nay; Nghệ thuật đạo diễn và vai trò của nó đối với quá trình xây dựng một chương trình, vở diễn; Vai trò âm nhạc trong một chương trình, vở diễn; Thiết kế mỹ thuật và trang phục sân khấu…

Lớp bồi dưỡng kiến thức định hướng và Chỉ đạo nghệ thuật - 1 Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và Chỉ đạo nghệ thuật - 2017

Ngoài ra, còn có buổi tọa đàm tại hội trường với các nội dung: Kinh nghiệm và những vướng mắc trong chỉ đạo nghệ thuật hiện nay ở các đơn vị nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp (quyền hạn, cơ chế chính sách, cơ sở vật chất, nguồn lực con người, tài chính...); vai trò Phòng nghệ thuật và Hội đồng nghệ thuật trong việc định hướng phát triển của một đơn vị nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp. Mối quan hệ giữa Chỉ đạo nghệ thuật với Phòng nghệ thuật và Hội đồng nghệ thuật? Những vấn đề đặt ra cần phải sắp xếp, điều chỉnh, tháo gỡ.

Trong thời gian học tập, các học viên sẽ đi tham quan, giao lưu với đơn vị nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm các vấn đề liên quan tới công tác chỉ đạo nghệ thuật.

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ