Lũ bất ngờ ập về hai du khách bị cuốn trôi mất tích ở Lâm Đồng

(Arttimes) Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đạ Chais, cách trung tâm huyện huyện Lạc Dương khoảng 50km theo hướng về TP Nha Trang.

Theo thông tin ban đầu, ngày 29/11, có một nhóm du khách tham gia tour khám phá núi rừng do Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà tổ chức. Khi nhóm này cố băng qua một con suối thuộc thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, nơi có chiếc cầu treo và dòng nước đang chảy mạnh thì bất ngờ lũ ập về, cuốn trôi cả cầu treo cùng 4 du khách.

Lũ bất ngờ ập về hai du khách bị cuốn trôi mất tích ở Lâm Đồng - 1

Lực lượng cứu hộ triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.

Hai người trong nhóm này là anh Đ.H.D (28 tuổi) và chị Đ.Q.H.T (33 tuổi) may mắn bám được vào cành cây, trèo lên ngọn cố thủ và đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công, 2 người còn lại hiện đang mất tích. Được biết, 4 người gặp nạn nằm trong nhóm du khách 64 người tham gia tour này. Hai nữ du khách gặp nạn được xác định là L.T.Q.T (28 tuổi) và N.T.H.M (31 tuổi; cả hai đều trú tại TP.HCM). 

Tối cùng ngày, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ cũng đã đến thăm hỏi, động viên những người vừa được cứu thoát khỏi lũ dữ. Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài cho biết, lực lượng cứu hộ hơn 100 người, gồm lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ của tỉnh và huyện Lạc Dương, Đội cứu hộ Thị trấn Lạc Dương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lạc Dương… đã tìm kiếm nhiều cây số dọc bờ suối nhưng chưa thấy tung tích. 

Do mưa lớn và nước suối K’Long K’Lanh ở thượng nguồn sông Đa Nhim dâng cao, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Lâm Đồng được tạm dừng để đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn… 

Lúc 20 giờ ngày 29/11, để đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn, công tác tìm kiếm 2 nữ nạn nhân bị lũ cuốn mất tích khi qua cầu treo suối K’Long K’Lanh nằm ở thượng nguồn sông Đa Nhim (xã Đạ Chais, H. huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), buộc phải tạm dừng do mưa lớn và nước suối dâng cao. 

Sáng 30/11, lực lượng cứu hộ hơn 100 người sẽ tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích tại Lạc Dương, Lâm Đồng. Lực lượng này được chia thành 4 tốp chốt chặn ở nhiều đoạn suối để lặn tìm những du khách bị nạn.

Lê Vũ Anh None

Tin liên quan

Tin mới nhất