“Mùa xuân nho nhỏ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Với chủ đề xuyên suốt tháng 3 hướng về các ngày kỷ niệm: Quốc tế phụ nữ 8-3; Quốc tế hạnh phúc 20-3... Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức các hoạt động với chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ” từ ngày 1 đến 31-3, tại không gian của Làng.

Cụ thể, các hoạt động sẽ có sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào đến từ 14 dân tộc: Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng... xung quanh chủ đề biển đảo quê hương như: trưng bày hình ảnh hình ảnh, hiện vật, phim tài liệu về biển đảo đến khách du lịch. Điểm nhấn là chương trình ca múa nhạc “Tình ca từ biển” gồm ca múa nhạc tổng hợp, nhằm thể hiện tinh thần hướng về biển đảo và tình yêu Tổ quốc của tuổi trẻ, đồng bào các dân tộc.

“Mùa xuân nho nhỏ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - 1

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động chuyên đề “Xuân trên bản mường”; giao lưu “Tiếng hát mùa Ban”. Đây một chương trình nghệ thuật tổng hợp của các nghệ nhân đồng bào dân tộc Thái qua các hoạt động âm nhạc, diễn xướng kể về câu chuyện của hoa ban, những vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc khi mùa hoa ban nở. Vào các ngày cuối tuần trong tháng có chương trình  “Tháng Ba Tây Nguyên - Em là hoa Pơ lang”. Trong đó trình diễn các tiết mục ca, múa, nhạc, các bài về mùa xuân dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Tây Nguyên khi tháng 3 về, âm hưởng rộn rã của các nhạc cụ Tây Nguyên, ca khúc về Tây Nguyên với một sức sống mới, niềm cảm hứng mới.

Tham gia chuỗi sự kiện “Mùa xuân nho nhỏ”, du khách còn được cùng trải nghiệm, giao lưu văn nghệ, biểu diễn các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tiêu biểu mang âm sắc mùa xuân: Múa xòe, nhảy sạp, hát ví, hát dân ca, diễn tấu cồng chiêng, nghệ thuật hát then, đàn tính, các điệu múa chuông, múa rùa. Tham gia vào các trò chơi dân gian truyền thống như ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đánh yến, kéo co...

Bản quản lý Làng văn hóa cho biết, thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19, quy mô các hoạt động tháng 3-2021 được tổ chức theo các phương án phù hợp tình hình thực tế. Nếu dịch bệnh được kiểm soát thì tăng cường các hoạt động của nhóm đồng bào hàng ngày, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid – 19. Nếu dịch được khống chế, các hoạt động đông người được cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức thì Ban tổ chức sẽ triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung hoạt động theo kế hoạch, tăng cường các hoạt động điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Nguồn phapluatxahoi.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất