Người dân Hà Nội không được chủ quan, lơ là trước tình hình dịch

Mặc dù hiện nay Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19, nhưng người dân không nên chủ quan, lơ là vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và chứa nhiều nguy cơ cao.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP. Hà Nội khóa XVI. Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Báo cáo tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng lưu ý, người dân không được chủ quan lơ là vì tình hình dịch vẫn còn phức tạp, khó lường, trên địa bàn Thành phố còn có thể xuất hiện những ca bệnh rải rác, tản mát trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND Thành phố; phân loại mức độ nguy cơ để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo nguyên tắc “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”. 

Đồng thời tiếp tục rà soát tiêm vét mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho người dân từ 18 tuổi chưa tiêm hoặc hoãn tiêm, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 trên cơ sở số vaccine được phân bổ.

Củng cố các “pháo đài” chống dịch tại từng phường, xã, thị trấn, lấy người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm, chủ thể phòng, chống dịch với sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị. 

Tăng cường thông tin, truyền thông kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để mọi người dân biết, tin tưởng, ủng hộ, hưởng ứng và yên tâm, tự giác thực hiện.

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất