Nha khoa Smile One được gì khi tài trợ chui cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020?

(Arttimes) Tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu chui, thí sinh bỏ tiền ra mua giải. Liệu rằng thương hiệu và sự uy tín của chương trình này có đáng lo ngại.

Nha khoa Smile One là nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Tuy nhiên, kết quả của cuộc thi Hoa hậu này thì hầu hết các thí sinh lại bỏ tiền ra mua giải.

Xử phạt cuộc thi hoa hậu chui

Mới đây, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (TT-VH-DL) Phạm Cao Thái đã ký Quyết định số 1/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP HCM vào ngày 18/11/2020.

Nha khoa Smile One được gì khi tài trợ chui cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020? - 1

Nha khoa Smile One tài trợ cho cuộc thi hoa hậu chui.

Cụ thể ban tổ chức cuộc thi trên là Công ty TNHH MTV Đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước bị xử phạt 90 triệu đồng do có hành vi tổ chức cuộc thi mà không có giấy phép tổ chức.

Trước đó cuối tháng 12/2020, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 Q.H.L (35 tuổi, tại Hà Nội) gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng và báo chí “tố” cuộc thi này được tổ chức trái phép và "các giải thưởng đều được cơ cấu hết".

Theo đó khi bà Q.H.L. được mời tham gia cuộc thi này, bà tìm hiểu thông tin nhưng chỉ thấy một bản tin nói nhà thiết kế Mai Phương Trang là người sáng lập và trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu này.

Trong quá trình nộp hồ sơ thi, bà Q.H.L. cùng các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bà Q.H.L. đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỉ đồng.

Cụ thể, bà Q.H.L cho biết, mỗi thí sinh đều phải đóng 18 triệu đồng chi phí đăng ký và đóng thêm tùy danh hiệu muốn có.

Để trở thành hoa hậu, bà L. đã chi không dưới tiền tỉ. Bà cho hay cùng với danh hiệu hoa hậu, cuộc thi trao giải cho 3 á hậu, 1 hoa hậu áo dài, 1 nữ hoàng, cùng khoảng 20 giải phụ khác.

Tuy nhiên đêm thi chung kết không hề có phần thi nào, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu.

Sau cuộc thi, bà Q.H.L nhiều lần liên hệ với Ban tổ chức để xin bằng chứng nhận hoa hậu cũng như yêu cầu Ban tổ chức cung cấp bằng chứng cho thấy cuộc thi được cấp phép bởi Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhưng bà Mai Phương Trang đều bặt vô âm tín.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo về việc thí sinh phải bỏ ra nhiều tiền để "mua" giải thưởng tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào cuộc kiểm tra và khẳng định Cục không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Nha khoa Smile One được gì và mất gì khi tài trợ cho cuộc thi hoa hậu chui?

Theo tìm hiểu, một số trong đơn vị đứng ra tài trợ cho cuộc thi chui với tên mỹ miều: “Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020” là Nha khoa Smile One thuộc sở hữu của bác sỹ Nguyễn Tuấn Dương.

Nha khoa Smile One được gì khi tài trợ chui cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020? - 2

Bác sỹ Dương (áo xanh), chủ sở hữu nha khoa Smile One tại cuộc thi hoa hậu chui bị ban tổ chức xử phạt.

Trên fanpage cá nhân, bác sỹ Nguyễn Tuấn Dương từng hân hoan lên tiếng chúc mừng cuộc thi hoa hậu dù không được cấp phép, dính lùm xùm mua giải như sau: “Chúc mừng chương trình HOA HẬU DOANH NHÂN VIỆT NAM 2020 đã thành công tốt đẹp !!!

Trở thành người tài trợ cùng ban giám khảo chấm giải thí sinh có nụ cười đẹp nhất ban đầu bác sĩ cũng có phần bỡ ngỡ. Tuy nhiên quả đúng là "đi một ngày đàng học một sàng khôn". Ở thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, đã gặp được rất nhiều người nổi tiếng, nhiều người giỏi, những người vừa có tâm và có tầm. Chính điều đó đã giúp BS có thêm thật nhiều bài học về cả đời sống và công việc, thêm cả một góc nhìn mới về cái đẹp.

“Chúc cho những bông hậu bước ra từ cuộc thi năm 2020 sẽ luôn xinh đẹp, thành công và không quên đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp cho gia đình và xã hội”, bác sỹ Dương viết trên trang cá nhân và nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng.

Sẽ không có gì đáng nói nếu cuộc thi hoa hậu do nha khoa Smile One của bác sỹ Dương đứng ra tài trợ bị xử phạt do đánh liều tổ chức bên ngoài sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Bác sỹ Dương cho hay, “HOA HẬU DOANH NHÂN VIỆT NAM 2020” giúp bản thân “có thêm thật nhiều bài học về cả đời sống và công việc, thêm cả một góc nhìn mới về cái đẹp”. Thế nhưng dư luận tỏ vẻ băn khoăn không hiểu một cuộc thi mà các thí sinh phải bỏ tiền mua giải và Ban tổ chức thì bị xử phạt vì làm chui, cộng đồng chê bai thì có gì đáng để ngợi ca, tự hào?

Có thể, nha khoa Smile One và bác sỹ Dương sẽ biện hộ rằng: Họ không biết cuộc thi Hoa hậu kia được tổ chức chui, tin tưởng vào sự có mặt của các ngôi sao giải trí tên tuổi như sự bảo chứng cho tính pháp lý của cuộc thi nhan sắc. Tuy nhiên câu trả lời này rất khó thuyết phục. Bởi dù tiếng là cuộc thi uy tín, “nhiều người giỏi, có tâm có tầm” như bác sỹ Dương tung hô nhưng có một thực tế khó phủ nhận là “HOA HẬU DOANH NHÂN VIỆT NAM 2020” không hề được báo đài đưa tin trước, trong và sau khi thi, chỉ có đơn tố cáo từ chính người đã bỏ tiền mua giải thưởng cùng án phạt sau đó của cơ quan quản lý thì tại sao nha khoa Smile One vẫn đứng ra tài trợ?

Với một cuộc thi chui nói chung và đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt thì mọi lý lẽ biện hộ đều là ngụy biện, khiên cưỡng. Đây là vết nhơ đối với một nhà tài trợ bởi tên tuổi của họ sẽ bị khách hàng “đánh đồng” cùng cuộc thi chui bị tất cả lên án, tẩy chay.

Một đơn vị khi quyết định đứng ra tài trợ cho các cuộc thi nhan sắc, sự kiện, chưa cần là lớn, ít nhất cũng sẽ phải có “con mắt” đủ tinh để nhận biết đâu là cuộc thi chui, đâu là cuộc thi được cấp phép chính thống dựa trên quá nhiều tín hiệu. Tại sao nha khoa Smile One và bác sỹ Dương lại không nhận ra? Điều này hết sức vô lý!.

Điều dư luận quan tâm nữa, đó là với việc bỏ tiền để tài trợ cho một cuộc thi chui có tên “HOA HẬU DOANH NHÂN VIỆT NAM 2020” mà trước đó nha khoa này đã tung hô, ngợi ca trên trang cá nhân qua đó thu hút sự chú ý của khách hàng thì Smile One và bác sỹ Dương được gì? Rất khó trả lời, chỉ biết rằng nhiều thượng đế sẽ ngán ngẩm bởi tên tuổi của một thương hiệu vẫn được cho là uy tín trong giới nha khoa thủ đô lại gắn liền với cuộc thi chui, không thi nhưng vẫn là hoa hậu và các thí sinh thay vì được trao vương miện do sự thăng hoa của tài sắc của bản thân, lại phải chính bỏ túi tiền của mình để mua giải.

None

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất