5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau

Đau lưng, đau cổ vai gáy, sưng đau khớp tay chân, khớp gối là những chứng đau nhức xương khớp phổ biến ở người trưởng thành. Trong khi các thuốc giảm đau kháng viêm Tây y được coi như “con dao hai lưỡi” trong điều trị đau nhức xương khớp vì chỉ hiệu quả tạm thời, ngược lại gây ra nhiều tác dụng phụ như viêm, loét dạ dày, phù, dị ứng… thì các mẹo dân gian, các bài giảm đau cổ truyền từ thảo dược đơn giản lại mang tới hiệu quả bất ngờ. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Mẹo giảm đau cấp ngay tại nhà cùng chuyên gia

Bài viết tham khảo tư vấn của: PGS. TS Hồ Bá Do – Giảng viên cao cấp Học Viện Quân Y – Viện 103.

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 1

Thảo dược được áp dụng phổ biến trong điều trị các bệnh xương khớp, đây cũng là cách làm giảm đau nhức xương khớp trong giai đoạn đầu không cần đến thuốc. Thảo dược có độ an toàn cao, lành tính nên hiệu quả mang lại cũng mất nhiều thời gian hơn thuốc Tây Y, vì thế, người bệnh nên kiên trì thực hiện điều trị bằng thảo dược trong thời gian dài.

1. Chườm nóng hoặc đắp nóng:

Đây là phương pháp được Đông y tin dùng cho người bị đau lưng, đai vai gáy. Công dụng giúp làm ấm, đả thông kinh mạch, giúp mạch máu giãn nở và lưu thông máu tới các cơ quan sụn khớp tốt hơn. Giúp giảm tình trạng tê bì và đau nhức. Người bệnh có thể tham khảo cách cách sau:

- Đắp nước nóng bằng túi chườm nóng ở chỗ đau, thời gian đắp tối đa 20 phút mỗi ngày.

- Đắp bằng là ngải cứu trắng đã nướng hoặc lá Lốt rửa sạch cùng muối, rồi sau đó đắp vào khớp. Khi các khớp bị sưng, việc đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm và các khớp bớt sưng.

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 2

Chườm nóng bằng ngải cứu và muối nóng giúp giảm sưng đau

2. Ngâm chân bằng nước muối và gừng:

Mỗi ngày 15 – 30 phút, có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

3. Massge nhờ tinh dầu thảo dược

Chủ yếu các loại thảo dược được sử dụng là ngải cứu, lá lốt, cỏ xước,… với thành phần chống viêm và giảm đau có thể cải thiện cơn đau chậm mà chắc. Người bệnh nên dùng tinh dầu massage vùng cổ - vai gáy – bàn tay – bàn chân 10 – 15 phút mỗi ngày cùng khăn ấm đắp lên.

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 3

Những vị trí nên massage

VTV1 đưa tin: “Giảm nhanh đau lưng, đau vai gáy nhờ chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược – châu Âu”

Chương trình “Khát vọng sống” – phát sóng 15h45’ chiều thứ 7 hàng tuần trên kênh truyền hình quốc gia VTV1 đã đưa tin về nghiên cứu “Đánh giá tác dụng giảm đau của chiết xuất Myrh từ cây Một Dược” của nhà khoa học Francesco Di Pierro tại viện Mylan Ý. Theo tin đăng tải, thảo dược này giúp các bệnh nhân bị đau xương khớp mạn tính giảm đau tới 70% sau 10 ngày sử dụng, phục hồi 50% chức năng vận động và không trường hợp nào thấy tác dụng phụ trên dạ dày.

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 4

Kết quả được đăng tải trên tạp chí quốc tế Nutrafood.

Nhiều người đã sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược và thoát bệnh

Sống chung với căn bệnh thoái hóa cột sống hơn 40 năm, ông Nguyễn Văn Bốn trú tại Lương Khê, Hải Phòng chia sẻ về kinh nghiệm của mình. Là cựu binh, bị pháo đè năm 1959, ông Bốn xuất ngũ sớm với thương tật nặng. Di chứng ấy khiến ông phải chịu những cơn đau lưng, đau vai gáy âm ỉ.

“Năm đó về đi chữa thuốc nam, chỉ đỡ thôi, sau này nó mới đau to. Nó đau vai, đau ngang thắt lưng này. Đêm nó cũng đau, ngày nó cũng đau, nó đau mà nước mắt nước mũi tràn ra. Đi không được, hai đầu gối thì bò đi. Bác sĩ khám cũng bảo rằng xương sống của tôi hỏng rồi” – Ông chia sẻ

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 5

Bác sĩ bảo phải mổ, nhưng ở cái tuổi 88, sợ nhiều biến chứng nguy hiểm, nên ông quyết định không mổ mà quyết tìm thầy, tìm thuốc chữa. May mắn xem ti vi, thấy kênh truyền hình VTV1 có giới thiệu sản phẩm có chứa chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược.

Ông Bốn: “Từng sử dụng nhiều phương pháp không đem lại hiệu quả, nên gặp sản phẩm này thấy an toàn, có nghiên cứu, tôi đi mua 2 hộp 80 viên về dùng. Đau nhiều uống đúng hướng dẫn 6 viên/ngày”.

Những ngày đầu, ông thấy giảm đau giảm chậm hơn thuốc Tây, nhưng bụng dạ không cồn cào như trước nên cứ dùng. Qua tháng thứ 2 thì đoạn thắt lưng giảm, đi lại còn khó nhưng đã thấy đứng lên được không cần vịn tay. Sau tháng thứ 3 là ông thấy xương khớp dễ chịu, ngồi lâu đứng lên đi không bị tê. Hết đau, ăn uống được, tinh thần vì thế cũng thoải mái hơn nhiều.

Thông tin hữu ích:

Hiện nay tại Việt Nam, Viên xương khớp Vương Hoạt là sản phẩm – chuyên biệt cho người bị các bệnh về cột sống, tiên phong chứa chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược với hoạt chất MSM, an toàn và hiệu quả, giúp hỗ trợ giảm:

- Giúp giảm nhanh triệu chứng thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

- Làm chậm quá trình thoái hóa

- Tăng khả năng vận động ở người bị đau nhức xương khớp

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 6

Liệu trình nhà sản xuất khuyến cáo:

- Sau 7 – 14 ngày đầu: Giảm đau nhức ở cột sống thắt lưng, cột sống cổ, giảm đau mỏi vai gáy.

- Sau 2 – 4 tuần: Tình trạng cứng khớp ở lưng, cứng cổ, vai gáy cải thiện rõ. Đứng lên ngồi xuống không còn phải khom lưng. Giảm tê bì. Đi lại và cử động dễ dàng hơn.

- Sau 3 – 6 tháng: Đau nhức ở cột sống thắt lưng, cổ, vai gáy giảm rõ rệt. Cúi ngửa người dễ dàng, nằm các tư thế thoải mái, cổ vai gáy cử động linh hoạt. Tình trạng tê bì giảm tối đa. Ngủ ngon giấc hơn, tinh thần sảng khoái.

Để biết chi tiết kinh nghiệm cải thiện đau lưng, đau vai gáy, thoái hóa cột sông, bạn đọc liên hệ số điện thoại miễn cước 1800.6802 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 7

►►► Vương Hoạt hiện có chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1. Khách hàng đặt mua Ngay Hôm Nay để nhận ưu đãi.

5 mẹo giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy cực nhạy, hạn chế việc tự ý dùng thuốc giảm đau - 8

Xem thêm khách hàng dùng viên xương khớp Vương Hoạt bao lâu thì có hiệu quả? Tại đây

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gặp gỡ đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc)

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gặp gỡ đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc)

Sáng 28/3, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội), PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc).