Những thành tựu lớn của Donald Trump trong 4 năm giữ chức Tổng thống Mỹ

(VHNT) - Ngày 27/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu về việc nhận đề cử ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng. Trong bài phát biểu, ông Trump đã điểm qua một loạt những thành tựu mà bản thân đã làm được trong 4 năm giữ chức Tổng thống Mỹ.

Sau khi chiến thắng trong cuộc Bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, nhiệm kỳ tổng thống Donald Trump bắt đầu vào buổi trưa ngày 20/1/2017, ngày mà Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, thay thế Barack Obama.

Ông Trump đã nhấn mạnh rằng, trong gần 4 năm nắm quyền, mình đã có được những thành tựu nhất định

Đầu tiên là rút Mỹ ra khỏi những thỏa thuận mà ông cho rằng không công bằng. Có thể kể đến như rút khỏi hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu vì nó đã làm suy yếu nền kinh tế Mỹ, khiến nhiều người mất việc làm, làm suy yếu chủ quyền quốc gia và đặt Mỹ vào thế bất lợi so với các nước khác trên thế giớ. Rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vi không thể để các thành phố của Mỹ bị đe dọa và cho phép chính quyền Iran tiếp cận loại vũ khí nguy hiểm nhất thế giới. Rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vì cho rằng đây là “thảm họa tiềm tàng” có khả năng khiến nhiều người Mỹ mất việc. Rút khỏi hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) vì hiệp định thương mại này là “thảm họa- và cho rằng đây là nguyên nhân khiến Mỹ mất đi hàng triệu việc làm trong lĩnh vực công nghiệp. 

Những thành tựu lớn của Donald Trump trong 4 năm giữ chức Tổng thống Mỹ - 1 Tổng thống Mỹ, Donald Trumd (Ảnh: AFP)

Thứ hai là thúc đẩy Israel và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) thiết lập quan hệ ngoại giao. Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Israel đã đạt được thỏa thuận tiến tới bình thường hóa quan hệ hoàn toàn với vai trò trung gian của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Thứ ba là việc thành lập Quân chủng vũ trụ. Ngày 18/6/2018, Quân chủng Vũ trụ - quân chủng thứ sáu trong các lực lượng vũ trang Mỹ được tổng thống Donald Trump quyết định thành lập. 

Cuối cùng là tiêu diệt thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/10/2019 xác nhận lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt thủ IS al-Baghdadi tại làng Barisha, phía bắc thành phố Idlib (Syria).

Ngọc Bích (tổng hợp)

None

Tin liên quan

Tin mới nhất