Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức họp báo phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch Covid-19 với chủ đề “Giai điệu tuyến đầu” và cuộc thi sáng tác video với chủ đề “Thời khắc khó quên”.

Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch Covid-19 có nội dung phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh, trong đó khắc họa tinh thần nỗ lực vượt khó, trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên xung phong vào tâm dịch hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, sát cánh cùng nhau triển khai nhiệm vụ vừa sản xuất an toàn, vừa chống dịch hiệu quả.

Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước. Thời gian nhận tác phẩm ca khúc dự thi từ 19/8 đến 1/10 năm nay, gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch Covid-19 - 1

Tổng Liên đoàn phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch covid-19.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: "Chúng tôi thấy rằng tổ chức sáng tác ca khúc, nhất là những ca khúc về chính những người trong cuộc đầy những chất liệu, những cảm xúc thì sẽ có tác dụng rất lớn trong cổ vũ phong trào truyền cảm hững, lan tỏa quyết tâm cùng nhau chống dịch. Những tác phẩm nghệ thuật này đôi khi có giá trị động viên trong chính đội ngũ, lực lượng tuyến đầu trong những ngày họ đang chiến đấu, giành giật cuộc sống cho người dân. Những lúc rảnh rỗi, những lúc mệt có được vài phút để nghỉ ngơi chính những bài hát, những bài thơ, những câu chuyện, video clip góp phần giúp cho họ có thêm tinh thần, nghị lực".

Cũng trong sáng nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động cuộc thi làm Clip ngắn về phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Thời khắc khó quên”. Bài dự thi là sản phẩm video với độ dài không quá 3 phút. Thời gian nhận tác phẩm từ 1/9 đến 30/9/2021./.

Nguồn vov.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất