Phi Thanh Vân: Chọn cách sống an toàn và tích cực trong đại dịch

(Arttimes) - Trong đại dịch, nhất là lại ở giữa tâm dịch Sài Gòn, mỗi nghệ sỹ chọn cho mình cách để thích nghi với hoàn cảnh mới. Phi Thanh Vân, sau những ánh hào quang và thành công trên nhiều lĩnh vực , giờ đây Hoa hậu Doanh nhân, “nữ hoàng dao kéo’’và “cô bé xấu xí” ngày nào lại chọn cho mình cách để thích nghi với hoàn cảnh mới, giữ cho tinh thần an nhiên tự tại, an toàn cho mình và cho con trai yêu quý để sống tích cực và làm những gì có ích cho người thân, cho cộng đồng.

PV: Năm 2020, ngay khi đại dịch Covid 19 xuất hiện tại Việt Nam, với tư cách là Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Tâm Tài Đức thuộc Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam , Phi Thanh Vân đã thực hiện dự án âm nhạc Chung tay phòng chồng Corona thành công . Năm nay dự án âm nhạc Chung tay chống Covid-19  lần thứ 2 dự kiến bao giờ sẽ hoàn thành?

PTV: Khi triển khai dự án MV Chung tay phòng chống Corona, một sản phẩm âm nhạc của Chi hội Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Tâm Tài Đức thuộc Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Phi Thanh vân nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhạc sỹ Lê Hồng Phúc cùng các đồng nghiệp. Nhạc sỹ Lê Hồng Phúc sáng tác bài hát và tổ chức thu âm. Hãng  phim Thế Anh phụ trách hình ảnh, Studio Phú phụ trách thu thanh. Phi Thanh Vân đã mời được 22 nghệ sĩ như Hoa hậu Giáng My, NSƯT Quế Trân, Long Nhật, Đoan Trường, Nguyên Vũ, Hiền Mai, Quỳnh Như, Quách Tấn Du, Minh Luân, Quý Bình, Thái Hoà, Dương Đình Bảo, Vũ Thanh, Ôn Bích Hằng, Hiền Trang, Tấn Beo, Tú Tri, Natalie Nga,Trương Như Ý... tham gia.

Phi Thanh Vân: Chọn cách sống an toàn và tích cực trong đại dịch - 1

Phi Thanh Vân trình bày dự án âm nhạc với Lãnh đạo TU Hội Giáo dục chăm sóc Sức Khỏe cộng đồng

Thời gian thu âm gấp, phòng thu nhỏ, nhưng tấm lòng của các nghệ sỹ đã làm nên thành công của MV này

Sau thành công của MV 1, Phi Thanh Vân quyết định làm MV thứ hai với quy mô lớn hơn, dự kiến có sự tham gia của 200 nghệ sỹ, thu thanh và ghi hình 5 đợt.

MV quay mở đầu cho đợt 1, tháng 4 năm 2021. Phi Thanh Vân tổ chức thu âm bài hát Chung tay phòng chống Covid của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc và nhạc sĩ Thái Hòa, có sự tham gia quy mô lớn của các nghệ sĩ trong showbiz và của Trung ương Hội như: Phi Thanh Vân, Thái Hòa, Vũ Thanh, Đoan Trường, Long Nhật, Nam Vương Lương Gia Huy, Triệu Trang, Lê Hồng Phúc, Hoàng Thanh, Quách Tuấn Du, Hiền  Mai, Quái Kiệt Tiến  Đạt, Cẩm Như, Ánh Xuân, Nga Queen, Phương Thùy, Thanh Hằng, Tuyết Hoa, Trâm Anh, Chế Quang, Bích Liên, Vĩnh Phát TVO, Ngân Hà, Mỹ Linh, Natalie Nga, Pham Pham, Nga Queen, My Võ, quay phim Thế Anh, chụp hình Long Alpha, Thăng Nguyên khủng lồ xanh, đạo diễn Quốc Duy, phòng thu Phú Studio…

Nhưng anh biết đấy, làn sóng dịch thứ 4 mà Sài Gòn và các tỉnh phía Nam bị tác động nặng nề, nhất là phải thực hiện giãn cách xã hội nên dự án  phải tạm ngưng  đợi hết giãn cách mới tiếp tục được.

Phi Thanh Vân: Chọn cách sống an toàn và tích cực trong đại dịch - 2

Các Nghệ sỹ tham gia dự án chuẩn bị thu âm.

PV: Thực hiện dự án âm nhạc lớn như vậy, chị gặp khó khăn nhiều không? Kinh phí để thực hiện thế nào?

PTV: Kinh phí chủ yếu là đóng góp của cá nhân Vân và Công ty của Vân có quỹ hoạt động xã hội vì cộng đồng đóng góp. Rất mừng là anh chi em nghệ sỹ đều tình nguyện đóng góp công sức tài tài năng chung tay vì cuộc chống Covid-19 nên kinh phí không phải vấn đề lớn. Nhưng vì phòng chống dịch theo Chỉ thị 16,  nên dự án chậm so với kế hoạch. Anh chị em nghệ sỹ áy náy, người hâm mộ thì mong muốn chờ đợi ra mắt sản phẩm, nhưng phải chờ thôi!

PV: Trong thời gian qua, nhiều văn nghệ sỹ đã chủ động tham gia trực tiếp vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.  Trung tâm và Hội thiện nguyện Chung một trái tim chị đã tham gia như thế nào?

PTV:  Không chỉ tự mình thiện tâm đóng góp vật chất và công sức, anh chị em nghệ sỹ còn vận động các mạnh thường quân chung tay tặng gạo, mì cho bà con nghèo, tặng mấy thở, vật tư y tế như khẩu trang, áo bảo hộ, găng tay, nước sát khuẩn cho bệnh viện, nấu cơm tặng lực lượng tuyến đầu trong các bệnh viện, các chốt kiểm dịch, tặng cho bà con nghèo, tham gia tình nguyện viên điều phối xét nghiệm Covid-19 hoặc tiêm vắc xin. Đó thực sự là những hoạt động dấn thân vì tình cảm đồng bào, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Thật buồn là nhiều văn nghệ sỹ và người thân đã bị nhiễm covid, có người đã chết vì dịch bệnh. Vân và công ty của Vân cũng tham gia hoạt động thiện nguyện. Những phần quà nhỏ như bịch gạo, thùng mì, chai nước mắm, khẩu trang, chẳng đáng là bao, chẳng có gì đáng nói, nó là chút tấm lòng thôi.

PV:  Đại dịch căng thẳng, nguy hiểm như thế, Phi Thanh Vân đã tổ chức cuộc sống của mình thế nào để thích nghi và giữ lửa đam mê nghệ thuật?

PTV: Nói thật là Vân cũng đã rất hoang mang. Anh biết rồi, là mẹ đơn thân,  nuôi con trai còn nhỏ, không người thân bên cạnh, không có người giúp việc, Vân rất sợ. Hai mẹ con phải tự bảo vệ mình bằng cách phòng chống dịch nghiêm túc, Vân quyết định phải ở nhà, làm việc tại nhà không ra ngoài để giữ an toàn cho mình và cho con.

Vân cũng chịu nỗi đau quá lớn là mẹ ra đi nhưng không có mặt bên cạnh mẹ. Dịch bệnh chia cắt cả nghĩa tử, nhưng phải chấp nhận. Dù ở nhà, nhưng tôi vẫn điều hành công ty qua oline, thêm nữa,  mỗi ngày dành ra 3-4 tiếng livestream với nghiều người để chia xẻ, tư vấn những điều cần thiết trong cuộc sống. Qua đó, mình thấy cuộc sống thật có ý nghĩa, làm vợi đi nối sợ hãi, nỗi buồn và như được nạp thêm năng lượng để sống tích cực hơn

PV: Qua dự ám âm nhạc chung tay phòng chống Covid-19, chị muốn gủi gắm điều gì với mọi người?

PTV: Ai trong chúng ta cũng mong muốn đất nước được bình yên, mọi gia đình, mọi người đều khỏe mạnh và hạnh phúc. Dịch bệnh làm cho tôi thấm thía: mạng sống con người  lúc này trở nên rất mong manh, vì vậy cúng ta phải biết giữ gìn và trân trọng. Trong lúc này, tình người là liều thuốc quý nhất để chúng ta có niềm tin trong cuộc sống. Qua dự án âm nhạc Chung tay chống  Covid 19 chính là chúng tôi muốn gủi gắm tình cảm, niềm tin để chúng ta sống có trách nhiệm vì ngôi nhà của mình, vì cộng đồng, góp sức chung tay từ những việc nhỏ nhất nhưng có ích để đẩy lùi bệnh dịch. Qua Thời báo Văn học nghệ thuật , cho tôi được gủi lời chúc sức khỏe và bình an đến bạn đọc cả nước.

PV: Xin cám ơn chị!

(Bài Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

None

Tin liên quan

Tin mới nhất