Phó Chủ tịch nước thăm, động viên lực lượng phòng, chống dịch

Ngày 22/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Trảng Bàng, Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, thuộc huyện Bến Cầu và các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà các chiến sĩ biên phòng thuộc Chốt cảnh giới biên phòng Cầu Trắng - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Tây Ninh. Tuy là một trong những tỉnh, thành có số ca lây nhiễm COVID-19 ở mức cao nhưng Tây Ninh đã kịp thời khống chế, khoanh vùng nhiều ổ dịch lớn phát sinh, đến nay đã cơ bản mở rộng được vùng xanh an toàn dịch bệnh (chiếm 86%); có 7/9 huyện, thị, thành phố đã trở lại trạng thái bình thường mới. Trong đó, tỉnh đã chủ động thực hiện giãn cách hẹp, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến đời sống người dân ở vùng xanh. Tập trung vào các khu công nghiệp, duy trì được chuỗi sản xuất an toàn dịch bệnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhận định, công tác phòng, chống dịch COVID-19 còn kéo dài trong thời gian tới, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường. Theo đó, đề nghị tỉnh Tây Ninh cần tiếp tục giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch.

Tỉnh cần chủ động đưa ra các phương án phòng, chống dịch cụ thể cho từng địa phương, từng đơn vị, doanh nghiệp; đúc kết kinh nghiệm điều trị có hiệu quả cho bệnh nhân COVID-19 cũng như công tác khoanh vùng, cách ly tập trung nhằm ứng phó tốt nhất với dịch bệnh, hạn chế phát sinh các ổ dịch lây lan ngoài cộng đồng, trong các đơn vị thực hiện "3 tại chỗ". Ngoài ra, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống của người dân, nhất là người dân nghèo ở khu vực biên giới; từng bước ổn định, phục hồi phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tìm hiểu điều kiện sinh hoạt của các chiến sĩ biên phòng thuộc Chốt số 9 - Đồn Biên phòng Long Phước. Ảnh: TTXVN

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong, từ khi phát sinh dịch COVID-19 đến nay, Tây Ninh ghi nhận 8.275 ca nhiễm SARS-CoV-2; trong đó đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế, bệnh viện dã chiến là 1.667 trường hợp (công suất điều trị COVID-19 toàn tỉnh là 4.420 giường); đã điều trị khỏi bệnh 6.489 trường hợp; số người tử vong do COVID-19 là 119.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phân vùng dịch bệnh có hiệu quả, Tây Ninh đã triển khai tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên toàn tỉnh (đã hoàn thành lần 3) nhằm truy vết, phát hiện sớm các ca nghi nhiễm; khoanh vùng dịch bệnh, từng bước mở rộng vùng xanh an toàn.

Tính đến ngày 20/9, Tây Ninh có 462/535 ấp, khu phố giữ vững được vùng xanh; 3 ấp, khu phố vùng đỏ (thuộc thị xã Trảng Bàng); 20 ấp, khu phố vùng cam và 50 ấp, khu phố vùng vàng. Về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, tính đến 21/9, tỉnh Tây Ninh đã tiêm được 419.758/443.740 liều vaccine do Bộ y tế phân bổ cho tỉnh.

Tây Ninh xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời gian tới là duy trì, tiếp tục thực hiện quyết liệt trong phòng, chống dịch COVID-19; tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội phù hợp với diễn biến dịch bệnh ở địa phương; bảo đảm bịt kín biên giới, đẩy lùi vùng đỏ, vùng cam, mở rộng vùng xanh an toàn dịch bệnh.

Toàn tỉnh Tây Ninh hiện có 185 doanh nghiệp với 56.000 lao động (chiếm 40% số lao động làm việc bình thường tại Tây Ninh) đang hoạt động cầm chừng theo phương thức "3 tại chỗ". Trong đó, có 73 doanh nghiệp với 29.000 lao động vừa đăng ký khôi phục sản xuất và bổ sung lao động, đã được tỉnh phê duyệt, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

 

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất