Cao nguyên Mộc Châu đẹp như tranh vẽ mỗi mùa cải trắng

Cuối thu, đầu đông, cao nguyên Mộc Châu bỗng hóa xứ sở thần tiên kỳ diệu khi khoác lên mình tấm áo hoa cải trắng tinh khôi, quyến rũ, gọi mời những tâm hồn đam mê khám phá.

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu diễn ra vào thời gian nào?

Hoa cải trắng ở Mộc Châu nở quanh năm, nhưng rộ nhất từ cuối tháng 10, tháng 11 và tháng 12. Bởi thế, cuối tháng 10, khi tiết trời se lạnh, nắng thu len lỏi khắp nhành cây, kẽ lá, du khách lại tìm đến Du lịch Mộc Châu để thưởng thức mùa hoa cải trắng nơi thảo nguyên bao la.

Hoa cải trắng được người dân nơi đây trồng phủ kín khắp những quả đồi, cả những cánh đồng từ thung lũng này tới thung lũng khác. Từ tháng 10 đến tháng 12, Mộc Châu đẹp như một bức họa thảo nguyên xanh mát giữa chốn thần tiên, tinh khôi và lãng mạn. Chẳng thế mà những đôi chân yêu xê dịch thường kháo rằng, nếu du lịch Mộc Châu mà chưa từng được ngắm hoa cải trắng thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn.

Bạt ngàn một màu trắng muốt tinh khôi

Mỗi mùa hoa cải trắng, Du lịch Mộc Châu lại hóa miền tuyết trắng khi khắp không gian bao la, bạt ngàn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải trắng. Đứng giữa thảm hoa đang tỏa hương thơm dịu nhẹ không có điểm bắt đầu cũng chẳng thấy điểm kết thúc, không chút ồn ào, chỉ có bạn với hoa, với gió, với mây trời, cảm giác thích thú tột độ. Thả hồn bay bổng giữa chốn thần tiên, tâm hồn nhẹ bẫng, mọi âu lo, thường nhật nhường chỗ cho sự thư thái, bình an.

Nếu muốn đắm chìm trong thảm hoa cải trắng Mộc Châu, bạn hãy tới những thiên đường như: Rừng thông bản Áng, bản Pa Phách, Bản Lùn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, thung lũng Nà Ka,…

Nếu như Bản Lùn thu hút du khách nhờ sự lãng mạn của một thảo nguyên xanh mát như trong phim Hàn Quốc; thì thị trấn Nông trường Mộc Châu, đặc biệt là bản Bó Bun có vườn cải nằm gần bản văn hóa dân tộc Mường, rất tiện cho bạn khám phá văn hóa người dân tộc nơi đây. Thung lũng Nà Ka cũng được bao phủ bởi sắc hoa cải trắng đẹp tuyệt trần.

Nổi tiếng không kém là khu vực phía sau rừng thông bản Áng, nơi có hàng chục ha hoa cải nở trắng xóa, phủ kín cả những cánh đồng, triền đồi, chỉ còn lại những khoảng trống là lối mòn nhỏ. Trong khi đó, bản Pa Phách được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, với những cánh đồng hoa cải trắng dài ngút tầm mắt.

Đặc biệt, du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng, bạn còn cảm nhận vẻ đẹp của những chùm hoa mận trắng li ti, hay những cánh hoa dã quỳ vàng rực rỡ và xen kẽ đó là sắc hoa trạng nguyên nở rộ dọc con đường ở các bản, nông trường.

Vẻ đẹp sắc hoa cải trắng Mộc Châu dịu dàng, thanh thoát và tinh khiết như chính người thiếu nữ miền cao nguyên này, khiến lữ khách đường xa bồi hồi, lưu luyến không muốn rời xa.

Những đặc sản “vạn người mê”

Đứng đầu danh sách những món đặc sản “vạn người mê” của du lịch Mộc Châu phải kể tới bê chao. Thịt của những chú bê con được sinh ra trong vòng 7 ngày tuổi, chỉ bú sữa bò mẹ được xắt thành từng miếng con chì, đem ướp sả, gừng, gia vị rồi chao nhanh tay qua dầu sôi trên bếp lửa. Thưởng thức miếng bê chao nóng hổi tuyệt hảo với bì giòn, thịt mềm và ngọt giữa tiết trời se lạnh với ly rượu táo mèo… sẽ khiến bạn chẳng thể nào quên.

Món ngon tiếp theo phải kể đến là cá suối chiên hoặc nướng Mộc Châu, được làm từ những chú cá suối có mình và miệng tròn vo, thân hình bé như ngón tay kẹp vào thanh tre nướng trên bếp than hồng, hoặc chiên ngập dầu. Cá có mùi thơm, thịt chín vàng và ngọt chấm với nước mắm ăn cả đầu lẫn xương nhai giòn tan vô cùng thú vị.

Món gà nướng mắc khén Mộc Châu hấp dẫn không kém. Gà đồi chạy thả rông nhặt sỏi đá trên cao nguyên thịt ngọt và chắc được người Thái tẩm, ướp gia vị trong đó có mắc kén, ăn cùng cơm lam hay xôi trắng mộc mạc nhưng đậm đà.

Đến Mộc Châu, bạn còn có cơ hội thưởng thức món cá hồi nuôi với rất nhiều món hấp dẫn như: gỏi, nướng, chiên tẩm bột, xông khói, lẩu hay cháo. Độc đáo không kém là món nộm da trâu dai giòn, ăn mãi không ngấy, không chán. Còn món bún cá lóc Mộc Châu được ăn kèm sung muối sổi chát chát, chua chua lại giòn bùi vô cùng ấn tượng.

Đặc biệt, các sản phẩm làm từ sữa bò, sữa dê như sữa tươi, sữa chua, váng sữa, bánh sữa… là những món tráng miệng không thể chối từ di đến Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng.

Hiện VietSense Travel đang mở bán tour khám phá Mộc Châu mùa hoa cải trắng, 2 ngày 1 đêm, với giá kích cầu hấp dẫn, chỉ từ 990.000 đồng/khách (khách sạn 2 sao) hoặc 1.390.000 đồng/khách (khách sạn 3 sao).

Ngày đầu tiên, sau khi xuất phát từ Hà Nội, du khách sẽ được khám phá, check in dốc Cun, Thung Nhuối, Thung Khe, thung lũng Mai Châu, bản Lác, bản Poom Cọng, bản Lóng Luông, Nông trường Chè, thưởng thức đặc sản thịt trâu Sơn La, lợn mán, gà đồi, xôi nếp nương, ngô nướng, trứng nướng,…

Ngày thứ hai, du khách sẽ khám phá Rừng thông - Bản Áng, Khu du lịch Happy land, thưởng thức đặc sản bê chao, cá suối, mua các đặc sản Mộc Châu về làm quà…

Theo 24h

None

Link nội dung: https://arttimes.vn/am-nhac/cao-nguyen-moc-chau-dep-nhu-tranh-ve-moi-mua-cai-trang-c16a1053.html