Bom tấn “Tenet” vượt mốc doanh thu 200 triệu đô la

(VHNT) – Bom tấn “Tenet” của đạo diễn Christopher Nolan đã vượt cột mốc doanh thu 200 triệu đô la trên toàn cầu bất chấp việc các rạp chiếu phim tại Mỹ đang gặp khó trong việc thu hút khán giả trong thời kỳ đại dịch.

Một cảnh phim trong "Tenet" (Nguồn: Internet)

Bộ phim khoa học viễn tưởng với chủ đề “bẻ cong thời gian” đã thu về 6,7 triệu đô la trong tuần thứ hai ra mắt, giảm 29% so với cuối tuần công chiếu. Cuối tuần trước, hãng phim đứng sau “Tenet” là Warner Bros thông báo đã thu về 20 triệu đô la cho những ngày đầu công chiếu. Nhưng con số đó bao gồm cả các suất chiếu xem trước, nên trên thực tế “Tenet” chỉ kiếm được khoảng 9 triệu USD từ thứ Sáu đến Chủ nhật tuần trước.

Theo truyền thống, các hãng phim sẽ chia sẻ thông tin doanh thu phòng vé hàng ngày, nhưng điều đó không xảy ra với “Tenet”. Lí do là bởi hãng phim muốn đảm bảo các phóng viên và đối thủ không bịa đặt ra các con số và gán mác thất bại tài chính cho bộ phim.

Khoảng 65-75% rạp chiếu phim ở Mỹ đã mở cửa trở lại, nhưng tại các thành phố lớn như New York, Los Angeles và San Fransisco,… các rạp chiếu vẫn chưa được phép hoạt động. Tuy nhiên, các rạp đã hoạt động trở lại đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch nên phải giảm thiểu lượng vé bán và điều này trực tiếp làm giảm doanh thu phòng vé của “Tenet”.

Theo tờ Variety, hãng phim Warner Bros lại cho biết họ đang rất lạc quan về vấn đề doanh thu của phim, cơ sở cho sự lạc quan đó là bom tấn “Tenet” đã được chiếu ở hơn 100 địa điểm so với cuối tuần trước, tổng cộng là 2.910 địa điểm - một con số dự kiến sẽ tăng lên khi các rạp chiếu phim ở nhiều thành phố lớn được phép mở cửa trở lại.

Đạo diễn Christopher Nolan (Phải) đang đạo diễn một cảnh quay trong "Tenet" (Nguồn: Internet)

“Tenet” đã tạo ra làn sóng rất lớn ở các nước trên thế giới, đặc biệt là những nơi mà COVID – 19 được kiểm soát rất tốt và các rạp phim hoạt động trở lại một cách bình thường. Một lý do mà Warner Bros phát hành “Tenet” trong thời kỳ đại dịch là vì phim của đạo diễn Nolan thường kiếm được nhiều tiền hơn ở các thị trường quốc tế.

Doanh thu của “Tenet” thời điểm hiện tại đã đạt 177,5 triệu đô la tại các phòng vé quốc tế và 207 triệu đô la trên toàn cầu. Với kinh phí sản xuất 200 triệu đô la, bộ phim cần đạt doanh thu khoảng 400 triệu đô la để hòa vốn và gần 450 triệu đô la để không bị gán mác “thất bại”.

Còn ở thị trường Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới, "Tenet” đã mang về 10 triệu đô la. Phim đã hạ cánh ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé chỉ sau phim “Hoa Mộc Lan”. Cả hai bộ phim đều không đạt được doanh thu bán vé ấn tượng mặc dù 90% rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại.

Phiên bản live-action “Hoa Mộc Lan” được làm lại từ phim hoạt hình năm 1998 của Disney đã thu về 23,2 triệu đô la trong tuần đầu công chiếu, một con số đáng kinh ngạc cho bộ phim được sản xuất phần lớn là để thu hút khán giả Trung Quốc. Cho đến nay, “Mulan” đã kiếm được hơn 37,6 triệu đô la trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây là con số hoàn toàn lép vế so với doanh thu của “Tenet” tính đến thời điểm hiện tại.

Duy Anh None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/bom-tan-tenet-vuot-moc-doanh-thu-200-trieu-do-la-c2a2713.html