Di dời 'trái tim gai góc' ở hồ Gươm

Không phù hợp với bối cảnh ở hồ Gươm, mô hình trái tim có nhiều cành nhọn đâm ra xung quanh đã được đưa đi nơi khác.

Mô hình trái tim được làm thủ công bằng mây, tre và các cành cây khô trưng bày bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhận được nhiều sự chú ý những ngày qua. Tuy nhiên, mô hình này đã được đưa đi bởi không phù hợp với bối cảnh.

Trao đổi với Zing, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao Hà Nội, cho hay trái tim này là sản phẩm thủ công được dân làng nghề mang tới để chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại 2020.

Ông Động cho biết mô hình này thể hiện sự sáng tạo của các nghệ nhân và thu hút nhiều sự chú ý của người dân. "Có người thì thích thú, nhưng cũng có ý kiến chưa đồng thuận, trái chiều. Ban tổ chức chương trình cũng nhận thấy nó không phù hợp với kịch bản chương trình nên quyết định bỏ", Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao Hà Nội chia sẻ.

Mô hình trái tim kỳ lạ đặt cạnh hồ Gươm. Ảnh: 

Hoạ sĩ Nguyễn Châu.

Giám đốc Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao Hà Nội cũng cho hay tại Lễ hội Văn hóa dân gian lần này, 16 gian hàng sẽ được đưa ra trưng bày.

Tinh thần của lễ hội là dựa trên các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể mà Hà Nội đang sở hữu. Các nghệ nhân làng nghề, nghệ nhân trình diễn sáng tạo để sản phẩm hoặc tiết mục phù hợp với đời sống đương đại, được công chúng tiếp nhận.

Các gian hàng sẽ trưng bày, giới thiệu về nghề đúc đồng Ngũ Xã (quận Ba Đình), dệt lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông), đậu bạc Định Công (Hoàng Mai), dệt tơ tằm, tơ sen Phùng Xá (huyện Mỹ Đức), khảm trai, sơn mài Chuyên Mỹ, đan cỏ Tế Phú Túc (huyện Phú Xuyên)…

Lễ hội Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại 2020 khai mạc lúc 20h ngày 11/12 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Link nội dung: https://arttimes.vn/my-thuat/di-doi-39trai-tim-gai-goc39-o-ho-guom-c15a3176.html