Xét nghiệm nhanh 21.000 người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội

Với hơn 21.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP chuyển ngay 80.000 mẫu test nhanh cho các quận, huyện để tổ chức test nhanh đúng quy trình.

Chiều 30/7, tại nhà Hộ sinh B - số 141 Lò Đúc (Hà Nội), trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, triển khai điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân từ Đà Nẵng trở về.

Ông Chung yêu cầu các quận, huyện triển khai xét nghiệm nhanh cho hơn 21.000 người về từ Đà Nẵng, tới ngày thứ Bảy (1/8) phải hoàn thành. Trường hợp nào xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính sẽ được xét nghiệm khẳng định bằng PCR.

Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, người dân sẽ được hướng dẫn đăng ký xét nghiệm. Tại điểm xét nghiệm, người dân được cán bộ y tế hướng dẫn tuân thủ các bước sát khuẩn tay đúng kỹ thuật, được bố trí khu vực ngồi chờ, ghế ngồi cách nhau tối thiểu 2m.

Địa điểm xét nghiệm đảm bảo quy trình một chiều, rộng rãi và thoáng mát, rất thuận tiện cho người dân đến làm xét nghiệm.

Tại quận Ba Đình, ông Tạ Nam Chiến - chủ tịch UBND quận này - cho biết thống kê đến ngày 29/7 trên địa bàn quận có 915 người từ Đà Nẵng về, ở rải tác tại 14 phường trên địa bàn quận. Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã thành lập 4 cụm điểm xét nghiệm nhanh cho người dân trên địa bàn quận về từ Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Hà Nội cần hết sức đề cao cảnh giác trước những diễn biến mới của Covid-19. Ông cho hay: "Đến thứ 7 này các đơn vị phải hoàn thành test nhanh hơn 21.000 người, trường hợp nào dương tính thì xét nghiệm khẳng định bằng PCR".

Các trường hợp F1 phải cách ly ngay lập tức ở Trường cao đẳng nghề kỹ thuật cao, các trường hợp F2 cách ly tại nhà, giám sát y tế hàng ngày; khi có nhu cầu cần xét nghiệm thì các quận huyện phải đáp ứng ngay.

Hà Nội hiện ghi nhận hai ca Covid-19 liên quan tới Đà Nẵng gồm nam thanh niên, 23 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, và cụ ông 76 tuổi ở quận Tây Hồ. Thành phố xác định hơn 21.000 người dân đã trở về từ Đà Nẵng gần đây.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, thành phố đối mặt nguy cơ cao bị Covid-19 xâm nhập do nhu cầu đi lại của người dân rất lớn.

(T/h) None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/xet-nghiem-nhanh-21000-nguoi-tu-da-nang-tro-ve-ha-noi-c2a4848.html