Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận được hỗ trợ 1,5 triệu USD từ FIFA

Hội đồng FIFA trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng nằm trong danh sách các nước nhận được khoản hỗ trợ này.

Chiều ngày 29/7, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã thông qua quyết định hỗ trợ các liên đoàn thành viên để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Trong cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo cấp cao của các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã chủ trì và có cuộc trao đổi về kế hoạch hoạt động của bóng đá thế giới trong giai đoạn tới, sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa qua.

Chủ tịch FIFA đồng cảm khó khăn với các nước thành viên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới.

Chủ tịch FIFA đánh giá cao hoạt động của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn diễn ra dịch Covid-19. Ảnh: VFF.

Ông Gianni Infantino đã thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng nằm trong danh sách các nước nhận được khoản hỗ trợ này.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn là người đại diện Việt Nam tham dự và đóng góp ý kiến. Trong cuộc họp, ông Tuấn đã báo cáo nhanh tình hình về hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt nhờ sự kiểm soát tốt về dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân cả nước, các các giải đấu trong nước đã được phép tổ chức trở lại với hơn 400 trận đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia và các giải đấu dành do cấp độ trẻ.

Ngoài ra, bóng đá Việt Nam cũng tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. Kết quả hoạt động của bóng đá Việt Nam tạo được ấn tượng với Chủ tịch FIFA và được Chủ tịch FIFA đánh giá rất cao.

Trên cơ sở những cập nhật và đánh giá tình hình diễn biến dịch COVID-19 cũng như công tác tổ chức các giải đấu tại các quốc gia trên thế giới, căn cứ kết quả của quá trình trao đổi, thảo luận với các liên đoàn châu lục, Hội đồng FIFA đã nhất trí thông qua các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh lịch thi đấu quốc tế trong giai đoạn cuối năm 2020 và 2021.

Cụ thể, FIFA chính thức thông qua đề xuất hoãn giai đoạn thi đấu các giải chính thức trong tháng 9-2020 cho các Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), châu Phi (CAF), khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và châu Đại dương (OFC), đồng thời mở rộng giai đoạn thi đấu các giải chính thức tháng 6-2021 thêm 7 ngày cho các châu lục và khu vực nêu trên để tạo điều kiện thi đấu 4 trận thay vì 2 trận như hiện tại.

(T/h) None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/lien-doan-bong-da-viet-nam-nhan-duoc-ho-tro-15-trieu-usd-tu-fifa-c2a4849.html