Anh quyết định xử 4 bị cáo vụ 39 người Việt tử vong trong công-ten-nơ

(VNHT) - Bốn đối tượng phải ra hầu tòa ngày 5/10 (giờ địa phương) liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trên xe công-ten-nơ ở đông bắc Anh hồi năm 2019.

Các bị cáo có mặt tại tòa đại hình Old Bailey ở trung tâm thủ đô London, đối mặt với một loạt tội danh, trong đó có tội ngộ sát và âm mưu thực hiện hành vi nhập cư bất hợp pháp, theo báo France 24. Trong số này không có tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, ở Bắc Ireland. Tại phiên tòa diễn ra vào hồi tháng 4, Robinson đã nhận 39 tội ngộ sát và thừa nhận tham gia đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Ngay sau đó tại phiên tòa ngày 28/8, Ronan Hughes, một lái xe tải 40 tuổi người Bắc Ireland, cũng nhận các tội tương tự. Tại phiên tòa dẫn độ ở Dublin ngày 15/5 trước đó, Hughes được miêu tả là "đầu sỏ" của một chiến dịch buôn người. Được biết, Maurice Robinson và Ronan Hughes sẽ bị tuyên án trong một ngày sắp tới.

Tin tức - Anh quyết định xử 4 bị cáo vụ 39 người Việt tử vong trong công-ten-nơ

Thi thể 39 người Việt được tìm thấy trên  công - ten-nơ tại Anh vào tháng 10/2019

Vụ án 39 người Việt Nam được phát hiện tử vong trong công-ten-nơ tại một khu công nghiệp hạt Essex, phía đông London, hồi tháng 10/2019. Công-ten-nơ chở họ được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet, Anh. Khám nghiệm tử thi cho thấy họ chết vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

Hơn 20 nghi phạm khác liên quan đến thảm kịch đã bị bắt ở Pháp, Bỉ và Đức vào hồi tháng 5. 

                                                                                                                                                                 Hà My 

Link nội dung: https://arttimes.vn/dien-dan/anh-quyet-dinh-xu-4-bi-cao-vu-39-nguoi-viet-tu-vong-trong-cong-ten-no-c58a5409.html