Chưa hết vui mừng vì con vừa ra đời đã biết cười, 9X kinh hoàng thấy bác sĩ tát con

Bà mẹ này đã lớn tiếng tránh móc bác sĩ nhưng sau khi nghe giải thích lại vội vàng xin lỗi và cảm ơn.

Là cha mẹ, ai cũng đều mong muốn con mình sinh ra sẽ là một đứa trẻ khỏe mạnh, năng động, thông minh và trí tuệ. Chính vì thế, thai giáo đã các cha mẹ hiện đại đặc biệt quan tâm. Bởi theo các nhà khoa học, những đứa trẻ được nghe nhạc, trò chuyện cùng cha mẹ từ khi trong bụng mẹ sẽ phát triển trí não rất tốt. Do đó, vừa chào đời là con đã thể hiện ngay trí thông minh của mình như cười khi nghe tiếng bố mẹ gọi tên.

Vốn là một bà bầu hiện đại, Tiểu Sinh (25 tuổi, sống ở Trung Quốc) cực kỳ quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng, thai giáo cho con. Cô muốn con mình vừa sinh ra đã là một “thần đồng”. Vì vậy, mỗi ngày ngoài chuyện ăn uống khoa học đủ chất dinh dưỡng thì Tiểu Sinh còn thường cho con nghe nhạc, đọc truyện cho con và trước khi đi ngủ đều thì thầm trò chuyện cùng “tiểu thiên thần”.

Chưa hết vui mừng vì con vừa sinh ra đã biết cười, Tiểu Sinh lại kinh hoàng khi thấy bác sĩ đánh vào mông con (Ảnh minh họa).

Mặc dù là sinh con đầu lòng nhưng khi vào phòng sinh một mình cùng bác sĩ, Tiểu Sinh vẫn vô cùng bình tĩnh. Cô luôn lắng nghe và hợp tác với bác sĩ. Sau một hồi “dùng sức”, cuối cùng Tiểu Sinh cũng sinh con thành công. Vừa lúc đó, bác sĩ giơ em bé lên cao, cô đã mừng rỡ khi thấy con đang mỉm cười. Đang nghĩ “con mình chắc hẳn sau này sẽ thông minh lắm đây” thì bà mẹ này đã kinh hoàng khi thấy bác sĩ lại tát vào má con một cái rõ đau. Em bé liền lớn tiếng khóc.

Quá bất ngờ và bức xúc, Tiểu Sinh vội tức giận tránh móc: “Tại sao bác sĩ lại tát con tôi như thế? Nó chỉ là một đứa trẻ sơ sinh, nào đã có tội tình gì”. Tức thì, y tá và bác sĩ đều bật cười và giải thích. Nghe xong, Tiểu Sinh xấu hổ cúi đầu xin lỗi và cảm ơn bác sĩ.

Vì sao bác sĩ lại đánh cho em bé khóc?

Tiếng khóc của trẻ sơ sinh không những giúp các bé bắt đầu từ thở, mà còn đại diện cho rất nhiều thông tin về sức khỏe của bé (Ảnh minh họa).

Theo lời bác sĩ giải thích, việc đầu tiên mà em bé cần phải làm ngay sau khi chào đời đó là khóc. Vì con của Tiểu Sinh đã không chịu khóc nên bất đắc dĩ bác sĩ mới phải tát một cái để con đau mà khóc to lên. Bởi tiếng khóc của trẻ sẽ đại diện cho một số vấn đề sau đây:

1. Dấu hiệu bé bắt đầu tự thở

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu khóc to, mũi và miệng sẽ mở ra, một lượng lớn không khí sẽ tràn vào phổi để cung cấp oxy, và phổi của bé sẽ bắt đầu hoạt động.

2. Giúp bác sĩ đánh giá được sức khỏe tổng quan của em bé

Trong lúc nghe trẻ sơ sinh khóc, bác sĩ sẽ còn có thể đánh giá một cách tổng quan xem con có mạnh khỏe không, có chất dịch, nước ối hay dị vật nào đang mắc kẹt ở trong mũi, miệng trong miệng của con không. Từ đó sẽ đưa ra được những phương án giải quyết kịp thời.

3. Phán đoán tình trạng phát triển của phổi và hệ hô hấp của em bé

Căn cứ vào tiếng khóc của em bé, bác sĩ sẽ có thể phán đoán xem em bé có gặp phải vấn đề gì về phổi hay đường hô hấp hay không. Bởi nếu các cơ quan này phát triển tốt, em bé sẽ khóc rất to. Song, nếu em bé khóc rất ít, không khóc sau sinh thì sẽ cực kỳ nguy hiểm nên cần được cấp cứu gấp.

Mặc dù nhìn bác sĩ đánh vào mông con mình thì bà mẹ nào cũng xót con thật, nhưng chung quy lại bác sĩ làm vậy cũng chỉ muốn tốt cho em bé mà thôi. Do đó, trong quá trình sinh, các mẹ hãy tin tưởng tuyệt đối vào bác sĩ. Nếu có gì thắc mắc thì cứ nhỏ nhẹ hỏi han để cảm thấy yên tâm hơn. Và bạn hãy tin rằng em bé càng khóc to thì đó sẽ là một đứa trẻ khỏe mạnh.

Thùy Dương.

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/chua-het-vui-mung-vi-con-vua-ra-doi-da-biet-cuoi-9x-kinh-hoang-thay-bac-si-tat-con-c59a6323.html