Ukraine tuyên bố phát hiện ổ cứng mật của Nga, chứa đầy dữ liệu quân sự

Quân đội Ukraine tuyên bố, binh sĩ nước này tìm thấy một ổ cứng chứa dữ liệu quân sự mật của Nga ở vùng Chernihiv (miền bắc Ukraine).

Binh sĩ Ukraine được điều tới phòng thủ Lysychansk (ảnh: Sky News)

Cơ quan Biên phòng Ukraine hôm 2.7 cho hay, ổ cứng do binh sĩ nước này phát hiện chứa 100 GB dữ liệu quân sự mật của Nga. Khi mở ổ cứng, quân đội Ukraine tìm thấy danh sách binh sĩ thuộc một đơn vị pháo binh Nga. Ổ cứng cũng chứa thông tin chi tiết về vũ khí Nga và dữ liệu về các cuộc tập trận quân sự.

“Từ ổ cứng, quân đội Ukraine có được hình ảnh, đặc điểm, bản chụp giấy tờ tùy thân của binh sĩ Nga và những dữ liệu quân sự quan trọng khác”, Cơ quan Biên phòng Ukraine cho hay.

Nga chưa lên tiếng về thông tin này.

Cùng ngày 2.7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tấn công nhiều mục tiêu quân sự của Ukraine ở thành phố Mykolaiv và khu vực Donbass.

“5 sở chỉ huy của quân đội Ukraine bị phá hủy ở Mykolaiv và Donbass. 3 kho vũ khí Ukraine ở Zaporozhye cũng bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Trước đó, giới chức Mykolaiv cũng thông báo về những vụ nổ liên tiếp xảy ra trong thành phố.

Ở Lysychansk, Serhiy Gaidai – lãnh đạo lực lượng Ukraine ở Lugansk – hôm 2.7 cho hay, cuộc chiến nhằm giành quyền kiểm soát thành phố đang diễn ra vô cùng khốc liệt.

“Quân đội Nga bắn vào thành phố bằng tất cả vũ khí mà họ có”, ông Gaidai viết trên Telegram.

Xung đột Nga – Ukraine đã kéo dài hơn 4 tháng (ảnh: TASS)

Vitaly Kiselev – trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Lugansk tự xưng (LPR) – cho hay, Ukraine đã điều lực lượng lớn với hơn 2.000 binh sĩ nhằm chi viện cho Lysychansk.

“Khoảng 2.150 binh sĩ Ukraine được điều tới Lysychansk và các khu vực xung quanh. Họ tới từ những đơn vị tự vệ địa phương ở Lvov, Rovno, Odessa, và Dnepropetrovsk. Nhiệm vụ chính của những binh sĩ này là hỗ trợ lính đánh thuê nước ngoài ở Lysychansk”, ông Kiselev nói với TASS.

“Việc giành quyền kiểm soát Lysychansk được chuẩn bị sẵn sàng trong một vài ngày tới. Bất kể có bao nhiêu binh sĩ Ukraine ở đó và chỉ huy của họ là ai, quân đội Nga kiểm soát hoàn toàn Lysychansk là điều chắc chắn xảy ra”, ông Kiselev nhấn mạnh.

Vương Nam – Sky News, TASS

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-phat-hien-o-cung-mat-cua-nga-chua-day-du-lieu-quan-su-c14a6698.html