Trẻ từ 0-3 tuổi phát triển trí não vượt bậc, làm được 5 việc này con ngày càng thông minh, xuất chúng

Trẻ từ 0-3 tuổi được xem là giai đoạn vàng của quá trình phát triển trí tuê, bố mẹ nên chú trọng trong giai đoạn này để giúp con phát triển tốt hơn.

Giáo sư Richard, một nhà hành vi học trẻ em tại Đại học Harvard, đã quan sát và nghiên cứu sự phát triển não bộ của trẻ em và nhận thấy rằng, não bộ của trẻ em sẽ trải qua 3 thời kỳ phát triển đỉnh cao trong cuộc đời đó là các: 0-3 tuổi, 5-7 tuổi và 8-10 tuổi.

Trong đó, trẻ từ 0-3 tuổi được xem là thời kỳ phát triển đỉnh cao. Lúc này, bố mẹ có thể áp dụng quy luật phát triển của não bộ, chỉ dẫn đúng cách có thể khiến trẻ thông minh hơn.

Trong giai đoạn này, não bộ của trẻ phát triển đến 60% ở giai đoạn này. Theo dữ liệu do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Trẻ em Harvard công bố, trong khoảng từ 0-2 tuổi, não bộ của một đứa trẻ bình thường có thể thiết lập 700 kết nối nơ-ron mỗi giây.

Biểu đồ tốc độ phát triển não bộ cho thấy ngôn ngữ, thính giác, thị giác, nhận thức và các chức năng khác của não vượt qua hoặc đạt đến đỉnh cao nhất trong năm đầu tiên sau khi sinh.

Vì vậy, ở giai đoạn này, để con thông minh hơn, bố mẹ không chỉ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng mà cần tập trung nhiều hơn đến những “kích thích” mà thế giới bên ngoài mang lại cho con.

Đối với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, 5 việc sau đây sẽ giúp mẹ tăng cường kích thích trí não giúp con thông minh hơn mỗi ngày.

Cho trẻ nghe nhạc

Cho trẻ tập làm quen với sách, tranh ảnh

Để trẻ vẽ tùy thích

Cho trẻ khám phá nhiều nơi

Cho con chơi các trò chơi thông minh

Hạ Mây

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/tre-tu-0-3-tuoi-phat-trien-tri-nao-vuot-bac-lam-duoc-5-viec-nay-con-ngay-cang-thong-minh-xuat-chung-c59a6965.html