Tình báo Belarus: Mỹ hướng tới xung đột trực tiếp với Nga

Mỹ đang chuẩn bị kế hoạch cho xung đột trực tiếp với Nga, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Belarus nói, theo báo Nga RT.

Binh sĩ Mỹ hiện diện ở Ba Lan.

“Lãnh thổ Ba Lan và các nước vùng Baltic đang trở thành bàn đạp để Mỹ phát động xung đột nhằm vào Nga và các đồng minh”, thiếu tướng Ruslan Kosygin, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Belarus cho biết.

Ông Kosygin nói các lực lượng phản ứng nhanh của NATO do Mỹ dẫn đầu đang được huấn luyện tích cực, sẵn sàng điều động tới các nước Đông Âu, cũng như sự xuất hiện của các hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo trong khu vực.

Thiếu tướng Kosygin viện dẫn báo cáo từ cơ quan tình báo quân đội Belarus, nói rằng Mỹ và phương Tây có thể tấn công quân sự nhằm vào Nga và Belarus với lý do răn đe, ngăn ngừa hành động gây hấn của Nga.

Ông Kosygin nói Belarus không ủng hộ xung đột lan rộng, nhưng sẽ hành động quyết liệt nếu điều này trở thành sự thật.

Thiếu tướng Belarus nói xung đột đang ngày càng có thể xảy ra vì “phương Tây nhận thấy các phương áp đối phó Nga hiện nay chưa đem lại hiệu quả”.

Theo ông Kosygin, Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic đang ngày càng có quan điểm tiêu cực với Nga, tạo cơ hội để Mỹ can thiệp.

“Thật đáng tiếc, làn sóng bài trừ Nga, Belarus đang ngày càng lan rộng ở Ba Lan và các nước vùng Baltic”, ông Kosygin nói thêm.

Đăng Nguyễn - RT

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/tinh-bao-belarus-my-huong-toi-xung-dot-truc-tiep-voi-nga-c14a6982.html