Mẹ Vĩnh Phúc sốc khi con chào đời đầu to da tím ngắt, giờ bé 2 tuổi đẹp như thiên thần

“Cửa sinh cửa tử” nên đến bây giờ dù 2 năm trôi qua nhưng chị Hương vẫn nhớ mãi ca sinh khó của mình.

Sau quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày nhọc nhằn, mẹ bầu nào cũng muốn việc sinh nở diễn ra thuận lợi, an toàn cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào sản phụ đi sinh cũng đều dễ dàng. Chị Nguyễn Lan Hương (32 tuổi, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) trải qua quá trình thai nghén vất vả đến khi sinh bé chị cũng gặp rất nhiều gian nan với ca sinh khó để có thể chào đón được con yêu.

Gia đình hạnh phúc của chị Hương. 

Mang bầu nghén chỉ ngắm đồ ăn Việt qua ảnh

Chị Nguyễn Lan Hương và ông xã người Pháp Bergerie Jimmy kém 2 tuổi hiện đã có một cô con gái sống ở Pháp. Được biết, anh chị quen nhau tình cờ ở Anh trong thời gian chị đi du học. Ban đầu anh chị chỉ nói chuyện làm quen rồi giúp đỡ nhau trong học tập, chị cũng không có ấn tượng gì vì nghĩ mình sẽ về Việt Nam nên không nghĩ đến chuyện tình cảm với ai ở đây.

Khi chị về Việt Nam, anh Bergerie vẫn thỉnh thoảng liên lạc hỏi thăm chị. Thậm chí anh còn có ý định sang Việt Nam chơi. Chính chuyến du lịch sang Việt Nam đó đã khiến anh chị có tình cảm với nhau nhiều hơn. Và sau gần 2 năm, anh chị quyết định tiến tới hôn nhân.

“Sau kết hôn, vợ chồng mình chưa dự định có em bé luôn vì cả 2 đều muốn ổn định trước mới tính có em bé. Sau gần 2 năm khi tiếng Pháp đủ để giao tiếp hàng ngày, mình đi học nghề làm móng. Sau đó 2 đứa mua được nhà thì năm 2019 mình có bầu và sinh bé năm 2020. Con đầu lòng nên 2 vợ chồng mình rất mong, lúc đó mình 30 tuổi mới có bé nếu như ở Việt Nam là muộn rồi”, chị Hương cười.

Mang bầu chị Hương nghén rất nhiều. 

Khi mang bầu chị Hương nghén rất nhiều, chị không ngửi được mùi gì nên trong tủ lạnh có bao nhiêu thịt lợn, thịt bò chị cũng bỏ hết vào thùng rác. Chị cũng phải nghỉ làm để không ngửi mùi hóa chất ảnh hưởng tới em bé.

“Lúc nghén mình thèm đồ Việt như sung muối với ốc luộc mà bên này không có. Hàng ngày mình phải lên mạng xem ảnh đồ ăn Việt. Trong quá trình mang thai chồng mình rất quan tâm tới vợ. Sáng thứ 7, chủ nhật nào cũng mang đồ ăn sáng lên cho vợ vì bầu thường đầu thai kỳ mình hay bị chóng mặt và buồn nôn”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương mang bầu tăng 9kg. Ở Pháp, chị không theo quan niệm ăn cho 2 người mà ăn uống như bình thường, thích gì ăn nấy mà không kiêng khem hay tẩm bổ nhiều. Hàng tháng chị đi siêu âm nếu con thiếu cân hoặc tăng cân quá bác sĩ sẽ yêu cầu điều chỉnh. Nếu như ở Việt Nam mọi người quan niệm ăn nhiều hải sản, con sẽ cứng cáp hơn nhưng ở Pháp bác sĩ dặn chị không nên ăn nhiều hải sản trong quá trình mang bầu. Khi thèm chị chỉ ăn vài con tôm với một ít cua.

Con bị ngạt vì sinh khó

Chị Hương sinh ở Pháp nên khi đi sinh chỉ có 2 vợ chồng, đợi sinh bé mẹ tròn con vuông mới nhắn tin cho ông bà 2 bên biết. Nhớ lại ngày đi sinh của mình, chị Hương vẫn vô cùng ám ảnh bởi chị sinh khó, tròn 1 ngày mới sinh được bé. Con gái chị bị ngạt sau sinh nên bé bị tím và đầu to hơn.

“Khoảnh khắc đáng nhớ khi sinh bé của mình là bé bị ngạt sau sinh nên bị tím, đầu to nhìn hơi sợ, cả 2 vợ chồng mình không biết là bé sẽ thay đổi nên lúc ấy thấy hơi sốc, không nghĩ bé xấu thế. Tuy nhiên thấy con khỏe mạnh là điều quan trọng nhất của vợ chồng mình rồi. Bé chào đời nặng 3,5kg dài 50cm”, chị Hương nhớ lại.

Bé nhà chị mới sinh tím ngắt do bị ngạt. 

Nói đến đây, chị Hương tâm sự, người ta nói muốn biết lòng dạ đàn ông hãy đến khoa sản chứng kiến khoảnh khắc người phụ nữ sinh con, đối với mình, chị cảm thấy may mắn vì anh ở bên cạnh chị 24/24 lúc sinh, động viên chị cố gắng. Sau sinh anh chăm sóc 2 mẹ con chị chu đáo khiến chị cảm thấy hạnh phúc vì mình đã chọn đúng người đàn ông tốt. Ngày nào anh cũng dành lời nói ngọt ngào “Anh yêu em” với chị.

“Khi nào mình mệt thì anh chăm bé giúp mình hết, nhưng mình muốn ở bên con nên hầu như mình làm hết. Sáng sớm bé khóc thì anh dậy sớm cho bé ăn và bế bé xuống dưới nhà để mình ngủ. Anh tâm lý từng ly từng tí một. Da mình bị rạn và mình kêu xấu quá anh không để ý mà luôn động viên sau sinh da lại bình thường thôi. Hơn 2 năm vết rạn vẫn còn nhưng anh cũng không bận tâm”, chị Hương chia sẻ.

Đi sinh ở Pháp nên sau sinh chị không tốn kém nhiều chi phí vì được nhà nước hỗ trợ. Chị cũng không phải kiêng khem nhiều, chỉ sau 4 tiếng sinh chị đã đi tắm luôn và ngày nào chị cũng tắm gội. Tuy nhiên lần đầu làm mẹ chị cũng gặp nhiều bỡ ngỡ, khi con nôn trớ hay ngủ đêm thở mạnh rồi con ngủ say quá. Chính vì vậy 2 tháng đầu chị bị thiếu ngủ trầm trọng. May mắn có ông xã hỗ trợ và chị cân bằng được, có kinh nghiệm hơn nên mọi khó khăn đều trôi qua hết. Hiện tại, chị hạnh phúc với tổ ấm nhỏ mình đang có.

Hồng Nhung

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-vinh-phuc-soc-khi-con-chao-doi-dau-to-da-tim-ngat-gio-be-2-tuoi-dep-nhu-thien-than-c59a6984.html