Gặp bạn học cũ của chồng khi vào viện chăm bố chồng ốm, cuộc hôn nhân 8 năm của tôi kết thúc

Khi ở trong bệnh viện chăm sóc bố chồng, tôi vô tình gặp một người bạn học cũ của chồng, anh cũng ở đó chăm vợ ốm.

Hồi đó, khi tôi và chồng kết hôn, gia đình chồng rất nghèo, còn nhà tôi lại có điều kiện vì bố tôi điều hành một công ty mà. Vì bố mẹ tôi đi lên từ hai bàn tay trắng nên gặp rể nghèo ông bà cũng chẳng chê bai gì, chỉ cần yêu thương tôi và có chí tiến thủ là được rồi.

Sau khi kết hôn, tôi ở nhà chăm lo cho gia đình, còn chồng chuyển về công ty của bố tôi làm việc để ông “cầm tay chỉ việc” cho anh. Sở dĩ như vậy là do tôi là con một trong nhà, sớm muộn gì bố tôi cũng để lại công ty đó cho vợ chồng tôi quản lý, nên chồng về công ty sớm để quen việc trước cũng là điều dễ hiểu.

Kết hôn được hơn 1 năm thì tôi sinh con. Trong những năm đầu hôn nhân, chồng tôi luôn lắng nghe, chiều chuộng và giúp tôi chăm con, làm việc nhà. Sau này khi anh có vị trí vững chắc trong công ty, anh không còn coi trọng tôi nữa, cả hai thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt vãnh. Nhưng sau cùng, chồng vẫn thường là người xuống nước trước và xin lỗi tôi.

Trong những năm đầu hôn nhân, chồng luôn chiều chuộng và quan tâm tôi, nhưng dần dần anh không còn coi trọng tôi nữa. (Ảnh minh họa)

8 hôn nhân của chúng tôi cứ trôi qua êm ả như vậy cho tới một ngày khi chồng nói đi công tác 1 tuần với bố tôi. Sau khi chồng đi công tác được 4 ngày, mẹ chồng gọi điện cho tôi nói rằng bố không được khỏe. Tôi ngay lập tức chạy tới đưa bố chồng tới bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ nói rằng ông bị hoại tử một đoạn đường ruột và cần phải phẫu thuật ngay.

Khi bố chồng nhập viện, tôi bận tới bận lui ở trong đó, mọi chi phí khám chữa bệnh của bố chồng cũng là do tôi chi trả. Chồng tôi đi công tác, tôi là con dâu trong nhà, thay chồng lo những việc này cũng là điều nên làm mà.

Trong bệnh viện, tôi vô tình gặp một người bạn học cũ của chồng, vợ anh cũng bị bệnh và đang điều trị ở đây. Biết tôi vào chăm bố chồng, anh khen tôi không ngớt:

- Thằng Đông thật tốt số khi lấy được người vợ tốt như em. Bố ốm nằm viện đã có vợ lo liệu cả nên nó mới có thể yên tâm đi du lịch nước ngoài được.

Nghe anh nói mà tôi hoang mang, chồng tôi đang đi công tác trong nước với bố tôi mà, sao lại đi du lịch nước ngoài được chứ? Nhưng anh bạn của chồng lại khẳng định chắc nịch, vì anh mới gặp chồng tôi hôm trước ở đó, cả hai còn cùng nhau đi uống cà phê nên anh không thể nhận nhầm được. 

Nghe bạn cũ của chồng nói vậy, tôi mang theo nghi ngờ gọi điện thoại hỏi bố tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi mang theo nghi vấn gọi điện hỏi bố, không ngờ bố cũng nói rằng ông không đưa chồng tôi đi công tác cùng. Tôi ngay lập tức nhận ra có điều gì đó không ổn nên tìm thám tử tư âm thầm điều tra xem chồng tôi đi nước ngoài làm gì.

Kết quả khiến tôi vô cùng sửng sốt. Hóa ra chồng tôi có người phụ nữ khác bên ngoài, anh đưa cô ta đi du lịch để chúc mừng sinh nhật ả chứ chẳng phải đi công tác gì. Bị chồng “cắm sừng” tôi tức lắm, nhưng tôi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, chờ chồng trở về để đối chất trực tiếp với anh ta.

Vài ngày sau, khi chồng trở về, tôi hỏi chồng có phải anh đã có người phụ nữ khác bên ngoài không nhưng anh vẫn cãi bay cãi biến. Mãi tới khi tôi mang bằng chứng ra, anh mới chịu thừa nhận.

Không chấp nhận được việc chồng phản bội, tôi đề nghị ly hôn. Sau đó tôi quay lại công ty của bố đi làm, từ từ học cách quản lý công ty, còn chồng cũ của tôi dĩ nhiên phải rời khỏi đó. Nhưng hơn một năm sau, anh ta lại tới tìm tôi, quỳ gối xin lỗi mong tôi tha thứ và đề nghị tái hôn.  

Hơn một năm sau ly hôn, chồng cũ tới xin tôi tha thứ và ngỏ ý tái hôn. (Ảnh minh họa)

Hóa ra, sau khi ly hôn, chồng cũ tự mình lập nghiệp nhưng không thành. Kinh doanh được hơn một năm, công ty của anh ta chẳng có tiến triển gì, thậm chí thua lỗ nặng nề và có nguy cơ giải thể.

Thấy anh ta không có tương lai, cô nàng nhân tình đã lừa anh lấy một số tiền lớn rồi bỏ trốn theo người đàn ông khác. Khi không còn gì trong tay, anh mới thấy hối hận vì năm xưa đã lừa dối tôi, nhưng giờ tôi chẳng vương vấn gì anh ta nữa, xung quanh không thiếu người theo đuổi tôi nên hà cớ gì tôi quay lại với người từng phản bội mình chứ. Có lần đầu thì dễ có lần 2 lắm, tôi chẳng dại dẫm lên vết xe đổ đâu.

Hà Phương

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/gap-ban-hoc-cu-cua-chong-khi-vao-vien-cham-bo-chong-om-cuoc-hon-nhan-8-nam-cua-toi-ket-thuc-c59a6997.html