Sau 3 lần ly hôn, hoa hậu Thu Hoài khẳng định chồng mới kém 10 tuổi là lựa chọn đúng nhất

Lập gia đình khi vừa đôi mươi, hoa hậu Thu Hoài dành cả thanh xuân cho cuộc hôn nhân 18 năm nhưng kết quả không như ý.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới năm 2012, công chúng đa phần biết đến Thu Hoài như một biểu tượng nhan sắc độ tuổi U50. Với bản lĩnh và sự quyết đoán, cô còn để lại ấn tượng khi là một doanh nhân thành đạt, người truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ. Sau khi ly hôn với người chồng ngoại quốc từng chung sống 18 năm, hoa hậu Thu Hoài đã tìm được hạnh phúc đúng nghĩa của cuộc đời.

Hoa hậu Thu Hoài đổ vỡ 3 lần trước khi tìm được bến đỗ bình yên hiện tại.

Lập gia đình khi vừa đôi mươi, hoa hậu Thu Hoài dành cả thanh xuân cho cuộc hôn nhân 18 năm, mà với cô, đó là nửa cuộc đời của người phụ nữ. Từng hứa hẹn sẽ không rời bỏ nhau như những cặp đôi tan vỡ khác, thế nhưng khi hai người không còn cùng nhìn về một hướng thì chia ly là điều khó tránh khỏi. 

"Hồi xưa lúc mới thành lập công ty, 2 vợ chồng còn rất khó khăn vì vốn 2 vợ chồng bỏ vào đó hết. Mới ban đầu không phải suôn sẻ ngay, thậm chí có những tháng 2 vợ chồng phải bù lỗ. Lúc đó 2 vợ chồng chỉ còn một xe máy, mỗi tối ngồi ăn uống ngoài lề đường, nói về câu chuyện mình đã thấy của những người thành công trước nhưng có mối quan hệ khác dẫn tới đổ vỡ, lúc đó cũng nói vợ chồng mình sẽ không như thế, rồi rất nhiều thứ", cô nói. 

Hoa hậu Thu Hoài cho biết, cô mất 7 năm để nghĩ về chuyện mình sẽ ly hôn, trong đó có 5 năm chuẩn bị cho sự đổ vỡ sắp tới. Và bạo lực gia đình là giới hạn cuối cùng cũng là động lực để cô có thể nhanh chóng kết thúc, bước tới tương lai.

Cô mất nhiều năm để chuẩn bị cho việc ly hôn.

"Chồng mình là người quân đội, anh ra quân và qua Việt Nam sống cũng khó khăn, không có bạn bè nên mình suy nghĩ cho anh nhiều, lo lắng cho anh nhiều hơn, lâu dần anh xem điều đó là đương nhiên. Dù 2 vợ chồng đã ngồi lại nói với nhau rất nhiều nhưng vẫn đâu lại vào đấy. Sau này anh dùng tới bạo lực hoặc dùng tới quyền "đàn ông" để đè mình xuống, che đi khuyết điểm của anh.

Lúc đó mình có 3 đứa con nhỏ, cuộc sống chỉ quanh quẩn ở gần nhà, chẳng có nơi nào để đi. Anh ra cơ sở của mình đập tanh bành ở đó, có những vị khách hàng của mình có lẽ bây giờ họ vẫn còn nhớ.

Điều đó làm mình rất mất mặt. Đàn ông mà đánh phụ nữ, bạo lực gia đình là rất sai rồi. Anh có xin lỗi, đi lên chùa, anh nói anh sai rồi nhưng sau đó anh vẫn uống rượu và sử dụng bạo lực. Khi công việc phát triển quá nhanh, mình phải đi học thêm thì anh nói mình ham tiền, mình thấy không còn đồng hành với nhau được nữa", Thu Hoài trải lòng.

Người mới kém Thu Hoài 10 tuổi và rất yêu thương các con cô.

Khi bi kịch hôn nhân chồng chất lên người phụ nữ quanh năm chỉ biết kiếm tiền để lo cho cuộc sống, người mẹ 3 con như thức tỉnh “nếu mình không cứu mình thì không ai cứu được mình cả”.

Quyết định tìm lại chính mình, tìm cuộc sống tươi đẹp hơn cho các con, khi thực sự sẵn sàng, cô hiên ngang bước ra khỏi cuộc hôn nhân bế tắc. Cô tìm niềm vui từ công việc, con cái và tập quen dần với cuộc sống vắng bóng người đàn ông, từ lâu đã không còn là trụ cột của bốn mẹ con.

Sống cùng bà nội từ nhỏ do ba mẹ chia tay, hơn ai hết, hoa hậu Thu Hoài thấu hiểu được những khó khăn mà cái nghèo mang đến. Bởi vậy mà cô luôn cố gắng kiếm tiền để các con có được cuộc sống đủ đầy. Nữ doanh nhân quan niệm rằng “khi không thiếu thốn, con người mình có thể sống đàng hoàng hơn và không bị cám dỗ”.

Sau ly hôn, Thu Hoài làm cho bản thân bận rộn bằng cách lao vào công việc. Vì công việc mang đến cho cô nguồn thu nhập trang trải cuộc sống và giúp cô quên đi những trống vắng, tủi thân mà người mẹ đơn thân khi ấy phải gánh chịu.

Cặp đôi đã làm đám cưới, chính thức nên duyên vợ chồng.

“Nếu có tài chính, nỗi buồn vì ly hôn sẽ vơi đi một nửa, không thì nỗi buồn ấy sẽ tăng gấp đôi”, quan điểm này không chỉ đúng với hoa hậu Thu Hoài, mà nó luôn là lời khuyên dành cho những ai, vì một lý do nào đó, phải bước ra khỏi cuộc hôn nhân của chính mình.

Không oán hận quá khứ, với hoa hậu Thu Hoài, những bi kịch của cuộc hôn nhân đã qua như một hố sâu, mà từ đó, cô có thể mạnh mẽ đứng dậy tìm lại chính mình. Nhờ vào nơi sâu thẳm ấy, nàng hậu càng thêm trân quý những điều bình dị và tốt đẹp trong cuộc sống. Điều đặc biệt nhất là Thu Hoài không mất niềm tin vào tình yêu.

Chia sẻ cùng host Đinh Tiến Dũng về hạnh phúc hiện tại, Thu Hoài không giấu được sự cảm kích về người đàn ông, mà với cô, đó là lựa chọn đúng đắn nhất cuộc đời. 7 năm quen nhau là 7 năm anh phải “đi nhẹ, nói khẽ” vì cô vẫn còn mang nỗi ám ảnh với những tiếng động lớn. Đó cũng là khoảng thời gian anh giúp con trai út của Thu Hoài vượt qua những biểu hiện tâm lý tiêu cực do quá khứ gây ra.

Với Hoa hậu Thu Hoài đây là lựa chọn đúng đắn nhất trong cả cuộc đời cô.

"Tụi mình đã ở với nhau 7 năm rồi, ban đầu cũng có nhiều thứ chênh lệch trong suy nghĩ, cách sống nhưng được cái là cả 2 đều thẳng thắn chia sẻ. Cái gì không thích, cái gì thích, cái gì cần sửa để cân bằng và hiện tại tụi mình đã hiểu nhau hơn rất nhiều.

Mình phải cảm ơn vì có một người đàn ông tốt, trẻ và biết thương yêu gia đình đến với mình. Đến bây giờ mình thấy đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất trong cuộc đời. Tụi mình vẫn đang cố gắng, cố gắng để có thể già đi cùng nhau", bà mẹ 3 con hạnh phúc nói.

Nhật Linh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/sau-3-lan-ly-hon-hoa-hau-thu-hoai-khang-dinh-chong-moi-kem-10-tuoi-la-lua-chon-dung-nhat-c59a7007.html