Chồng cũ lấy người khác, vợ quay về đòi hỏi vô lý, lấy được 1 thứ chị ta đi luôn

Khi cuộc sống của chồng cũ và vợ mới đã ổn định, người phụ nữ lại đến quấy phá, nói rằng chị ta là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình chị.

Người phụ nữ nào cũng mong muốn có cuộc hôn nhân hạnh phúc, một gia đình hòa hợp, yêu thương lẫn nhau. Tuy nhiên, có người vốn có một gia đình hạnh phúc như thế nhưng lại không biết trân trọng, chỉ vì một vài chuyện nhỏ nhặt mà nảy sinh mâu thuẫn khiến cuộc sống rối ren, thậm chí đến mức phải ly hôn.

Chị Lý sống ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã kết hôn với anh Nghị được 15 năm, cả hai có với nhau một con trai và một con gái. Tình cảm giữa hai vợ chồng không tệ, kinh tế cũng bình thường, đủ ăn đủ sống.

Chị Lý không phải đi làm, cũng chẳng phải lo về vấn đề kinh tế. Cho nên, ai cũng nghĩ chị có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng thực tế không phải vậy. Mối quan hệ giữa chị Lý và mẹ chồng không tốt lắm, hai bên thường xuyên xảy ra cãi vã, xích mích.

Anh Nghị đi làm xa, chị Lý ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và hai con. 

Anh Nghị là con một trong gia đình, phải gánh vác nhiều trách nhiệm. Năm xưa anh được một người họ hàng giới thiệu cho chị Lý, thấy chị cũng ổn nên kết hôn sau một thời gian hẹn hò.

Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên sau khi lập gia đình, anh Nghị đi làm xa nên hai vợ chồng buộc phải sống xa nhau. Phần lớn số tiền kiếm được anh đều gửi về cho vợ, chỉ giữ lại một phần nhỏ để mình chi tiêu. Nhờ sự lao động chăm chỉ của anh Nghị mà vợ con anh mới có được cuộc sống ổn định như hiện nay.

Về phần chị Lý, hoàn cảnh của chị ở nhà cũng khó khăn không kém. Chị ốm yếu quá không đi làm được, ở nhà chăm bố mẹ chồng và hai đứa con nhỏ. Tính cách của chị lại khá mạnh mẽ, thẳng thắn nên hay làm mất lòng mẹ chồng, cả hai thường xuyên xích mích khiến không khí gia đình căng thẳng.

Mỗi năm anh Nghị về nhà một lần vào dịp Tết, như nhà người ta thì không khí vui vẻ, đầm ấm còn nhà anh Nghị lại ồn ào cãi vã. Sau này, chị Lý cảm thấy bản thân lấy chồng như vậy rất thiệt thòi, tuy chồng đi làm xa vất vả nhưng chị ở nhà cũng rất buồn chán, mệt mỏi, cho nên tình cảm vợ chồng dần dần rạn nứt.

Mỗi năm anh Nghị chỉ về quê 1 lần vào dịp Tết. 

Căn nhà cũ của vợ chồng anh Nghị lọt vào khu quy hoạch, nhà anh nhận được một khoản đền bù kha khá. Sau đó, anh mua một căn nhà rộng 160 m2 với giá hơn 1 tỷ đồng để cả gia đình chuyển đến đó sinh sống.

Tuy nhiên, chị Lý cảm thấy căn nhà cũ kia được đền bù thì chị cũng nên được chia một khoản riêng. Chị làm ầm ĩ lên và để vợ im lặng, gia đình êm ấm, anh Nghị đã đưa cho vợ 200.00 tệ (gần 700 triệu đồng).

Khi nhận được tiền rồi, chị Lý cũng thay tính đổi nết, chẳng kiêng kị gì mẹ chồng nữa, chị còn có những lời lẽ không hay với chồng, thậm chí đề nghị ly hôn. Nhận thấy vợ là một người phụ nữ ham mê tiền bạc, gia đình cũng lục đục như vậy nên anh Nghị cũng chẳng níu kéo gì, đồng ý ly hôn luôn.

Khi cuộc sống của anh Nghị đã ổn định, chị Lý lại quay về mong nối lại tình xưa. 

Anh Nghị sau đó được giới thiệu với một người phụ nữ họ Tôn. Cùng là người trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ, tính cách khá tương đồng nên họ nhanh chóng kết hôn sau một thời gian tìm hiểu.

Mẹ của anh Nghị rất hài lòng về cô con dâu mới này, gia đình vô cùng hòa thuận. Anh Nghị và chị Tôn sau đó bỏ thêm một khoản tiền để tu sửa cho căn nhà mới, cuộc sống của hai người ngày càng ổn định, hạnh phúc.

Không ngờ một thời gian ngắn sau, chị Lý đột nhiên không mời mà đến, muốn nối lại tình xưa với anh Nghị. Thậm chí, chị ta còn mắng chửi vợ mới của chồng là kẻ thứ 3, phá hoại hạnh phúc gia đình chị rồi ném quần áo của chị Tôn ra khỏi nhà. Hành động của vợ cũ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của anh Nghị, nên anh và mẹ đã thẳng thừng đuổi cổ chị ra khỏi nhà.

Anh Nghị và mẹ hợp lực đuổi chị Lý ra khỏi nhà. 

Thấy không còn hy vọng tái hợp với chồng cũ, chị Lý lại đề nghị muốn ở trong nhà để tiện bề chăm sóc các con. Nhưng căn nhà này là anh Nghị và chị Tôn đã tốn rất nhiều tâm sức và tiền bạc vào đó, hơn nữa có lý nào vợ cũ và vợ mới lại sống chung một nhà được. Cuối cùng, anh Nghị đành phải đưa cho chị Lý 200.000 tệ thì chị ta mới thôi ầm ĩ mà rời đi.

Trong câu chuyện này, chị Lý đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, đó chính là chị không biết cách quản lý hôn nhân của mình, không biết cách giải quyết những mâu thuẫn trong nhà. Để đến khi chị hối hận thì tất cả đã muộn rồi.

Nói chung, hôn nhân êm ấm và hạnh phúc là điều mà ai cũng muốn, nhưng một số người không được tận hưởng những điều tốt đẹp này vì 2 lý do:

- Thứ nhất, họ không có nền tảng tình cảm vững chắc, trước khi tiến tới hôn nhân chỉ nhìn thấy ưu điểm của nhau, chưa kịp hiểu hết khuyết điểm của nhau đã vội vàng tiến tới hôn nhân. Cho nên, sau hôn nhân chắc chắn cả hai sẽ bị “vỡ mộng”, mâu thuẫn xảy ra.

- Thứ hai, họ không biết cách thấu hiểu và bao dung cho nhau. Khi gặp vấn đề, họ luôn đổ lỗi cho nửa kia, nhưng điều này đâu có giải quyết được vấn đề gì, chỉ “đổ thêm dầu vào lửa” mà thôi. Thời gian kéo dàu, tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt, hôn nhân đứng bên bờ vực đổ vỡ.

Để tránh những bi kịch, cả hai vợ chồng nên không ngừng vun đắp tình cảm từ những sở thích, thú vui chung, đưa những điều mới mẻ vào hôn nhân để tình yêu luôn tươi mới. Đồng thời, cả hai nên học cách lắng nghe, thấu hiểu và bao dung với nhau nhiều hơn.

Ngay cả khi cuộc hôn nhân đi đến hồi kết, vợ chồng kết thúc bằng ly hôn. Cả hai cũng nên buông bỏ quá khứ mà tiến đến tương lai, đừng ôm hận hay muốn báo thù nửa kia làm gì, hãy buông bỏ để tâm thanh thản.

Hà Phương

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-cu-lay-nguoi-khac-vo-quay-ve-doi-hoi-vo-ly-lay-duoc-1-thu-chi-ta-di-luon-c59a7088.html