Cổ phiếu bất động sản bứt phá, đua nhau tăng trần

Cổ phiếu bất động sản trở thành điểm nhấn trong phiên cuối tuần khi đồng loạt tăng mạnh, nhiều mã "trắng bảng bên bán", dù thị trường chung vẫn giữ nhịp thận trọng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/7, chỉ số VN-Index tăng 4,83 điểm, tương đương 0,41%, lên 1.171,31 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 2%, còn UPCOM-Index có thêm gần 0,7%.

Nhóm ngân hàng "rực lửa". VCB giảm 1,99%, BID giảm 3,58%, VPB giảm 1,04%, CTG giảm 1,52%, HDB giảm 1,25%, TPB giảm 1,28%, trong khi các cổ phiếu còn lại đa phần giảm nhẹ. SSB và SHB là 2 cổ phiếu hiếm hoi ghi nhận sắc xanh với mức tăng lần lượt 1,28% và 1,12%.

Chốt phiên giao dịch ngày 8/7, nhiều cổ phiếu ngành BĐS tăng mạnh, thậm chí kịch trần

Trái ngược, cổ phiếu chứng khoán giao dịch rất tích cực khi SSI tăng kịch trần, VND tăng 3,67%, VCI tăng 3,92%, HCM tăng 3,85%, VIX tăng 4,48%, BSI tăng 5%...

Điểm sáng của thị trường hôm nay là các mã bất động sản, với dòng tiền đẩy giá nhiều cổ phiếu tăng mạnh, thậm chí kịch trần, đặc biệt là ở các mã có vốn hóa vừa và nhỏ tăng kịch trần, như DIG, DXG, VCG, TCH, CII, HDC, SCR, DPG, LCG... 

Các mã được chú ý nhóm này đều tăng cao với lực mua mạnh của nhà đầu tư. DIG, CII, SCR, NBB tăng hết biên độ, CEO tăng hơn 9%, QCG có thêm gần 6%, NLG, HQC cũng vượt xa tham chiếu. Nhóm xây dựng, với CTD, HBC, C4G giao dịch tích cực.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM, NVL, VRE biến động trong biên độ hẹp.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, trong tuần giao dịch 11-15/7, VN-Index sẽ dao động đi ngang và nhà đầu tư có thể túc tắc mua gom cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 2 khả quan.

Công ty CK Vietcombank – VCBS cho rằng, VN-Index tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.150 điểm.

Áp lực cung bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy giảm tại ngưỡng 1.150 điểm, đi kèm với đó là dòng tiền quay lại thị trường khá ấn tượng trong phiên chiều cho thấy tâm lý giao dịch chung trên thị trường đã bắt đầu chuyển sang trạng thái lạc quan hơn. VCBS kỳ vọng, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động tích lũy quanh ngưỡng 1.150 điểm với biên độ khoảng +/-10 điểm trong một vài phiên tới như một quá trình “tạo nền”.

Do vậy, VCBS nhà đầu tư nên nên tạm thời quan sát thêm trong những phiên tới bởi vùng hiện tại của chỉ số chung là đang tương đối “chông chênh”, nhất là khi VN-Index đã trải qua một nhịp giảm sâu “phá đáy” tháng 05/2022 và vẫn cần thêm thời gian để tích lũy ổn định mặt bằng giá trước khi kỳ vọng về một sự bứt phá mới.

Còn theo Công ty CK Tân Việt – TVSI thì mức tăng điểm phiên hôm nay mặc dù thấp hơn phiên ngày hôm qua nhưng thấy trong nội tại thị trường có sự chuyển biến tích cực hơn nhờ mở rộng mức độ lan tỏa. Thanh khoản cũng có sự cải thiện nhẹ trở lại so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp so với trung bình của tuần trước và 1 tháng qua. Cách hồi phục như hiện tại đã diễn ra nhiều lần trong 3 tháng gần đây và mỗi khi đà tăng chững lại áp lực cung bán sẽ xuất hiện.

Do đó, để kỳ vọng đà hồi phục bền vững thanh khoản cần tăng trở lại trong các phiên tăng của tuần tới. Theo góc nhìn của TVSI, các chỉ số sẽ dao động đi ngang trong tuần mới mặc dù các cổ phiếu đa phần đang nghiêng về hướng tiếp tục hồi phục.

Quỳnh Chi

Link nội dung: https://arttimes.vn/kinh-te/co-phieu-bat-dong-san-but-pha-dua-nhau-tang-tran-c6a7090.html