"Đạo diễn triệu view" tiết lộ bí quyết sáng tạo không trùng lặp suốt 6 mùa "Người kể chuyện tình"

Chương trình mang một "hình hài" mới cùng những bản tình ca tuyệt vời, đi cùng nhịp thời gian của dòng chảy Tân nhạc Việt Nam.

Trải qua 5 mùa phát sóng, "Người kể chuyện tình" luôn thu hút khán giả truyền hình bởi những màu sắc, câu chuyện âm nhạc riêng. Vào tháng 7 này, chương trình mùa 6 chính thức lên sóng hứa hẹn nhiều điều mới lạ, đặc sắc. 

Sân khấu "Người kể chuyện tình" 2022

Mỗi đêm thi "Người kể chuyện tình" là một chủ đề hấp dẫn, đi theo dòng chảy tân nhạc Việt Nam, từ những năm tháng hình thành từ thập niên 40 với dòng nhạc lãng mạn, cho đến những thập kỷ gần đây. Những ca khúc đỉnh cao nhất của những nhạc sĩ tài hoa sẽ được chọn trình diễn trong chương trình. Đi cùng với ca khúc là những câu chuyện chưa được kể về cuộc đời họ, về những chuyện đằng sau bài hát, và cảm hứng từ các bài hát đó.

Nữ đạo diễn trẻ Huỳnh Phúc Thanh Nhân đảm nhiệm vị trí đạo diễn chương trình này 6 mùa liên tiếp chia sẻ: “Với 'Người kể chuyện tình', tôi đồng hành từ mùa đầu tiên đến nay là mùa thứ 6. Tự nhìn lại tôi nổi da gà, không biết là mình yêu đương làm sao mà viết được kịch bản yêu đương liên tục 6 mùa như thế. Tôi là người viết kịch bản trực tiếp cho thí sinh thoại và hướng dẫn các bạn cách diễn xuất. Các ca sĩ trẻ chưa quen diễn xuất, với một kịch bản văn thơ khác xa tính cách hằng ngày của các bạn đó cũng là một thử thách lớn. Làm sao để các bạn cảm nhận được cái hồn của câu chuyện, thông điệp mà mình muốn truyền tải thông qua kịch bản, cái đó là cái quan trọng nhất”.

Nữ đạo diễn trẻ Huỳnh Phúc Thanh Nhân

Cô cho biết, mỗi một mùa có một khó khăn riêng, đầu tiên là sân khấu, làm sao cho khán giả cảm nhận được một hơi thở cũ nhưng vẫn phải mới, nét thơ vẫn ở đó một cách lãng mạn và bay bổng, nhưng hình ảnh và màu sắc thì luôn hiện đại, nghe đơn giản nhưng đó là một thử thách dành cho cả ê-kíp. 

Huỳnh Phúc Thanh Nhân tiết lộ bí quyết sáng tạo hàng chục tiết mục trình diễn mà không trùng lặp: “Tôi có một cách để xây dựng ý tưởng: thứ nhất, tôi lấy cảm hứng từ chính tác phẩm bởi tác phẩm là linh hồn của tiết mục. Thứ hai, tôi tìm nguồn cảm hứng từ chính các thí sinh, tôi cảm nhận được cách diễn, cách sống và yêu thương của từng người, sau đó tôi xây dựng kịch bản phù hợp và cộng hưởng nhiều thứ để cho tiết mục thăng hoa và đong đầy cảm xúc”.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân là em gái của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, được người trong nghề đặt cho nghệ danh là "đạo diễn triệu view" vì cô đứng sau nhiều MV hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube, đạo diễn hàng loạt gameshow trên truyền hình như: "Hãy nghe tôi hát", "Người kể chuyện tình".

Sáu thí sinh của "Người kể chuyện tình" 2022 là những gương mặt có giọng hát tốt, khả năng diễn xuất điêu luyện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột phá bất ngờ trong mùa thi năm nay như: ca sĩ Thái Hằng, Jee Trần, Thạch Thảo, Bảo Kun, Hoàng Ngọc Sơn và Tuấn Nghĩa

Giám khảo chương trình là những tên tuổi lớn, dày dặn kinh nghiệm trong giới âm nhạc như: Nhạc sĩ Đài Phương Trang, danh ca Thái Châu, Giao Linh, Họa Mi, Tuyết Loan, Ngọc Ánh, NSƯT Hồng Vân, Chế Thanh, Đông Đào, NSƯT Vân Khánh, Thanh Hoa, Thùy Trang, Nguyên Vũ, Như Hảo, Biên tập Minh Đức... Dẫn chương trình là MC Lê Đình Minh Ngọc.

"Người kể chuyện tình" 2022 sẽ phát sóng lúc 21h00 thứ Năm, ngày 14/7/2022. 

Minh Hà

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/dao-dien-trieu-view-tiet-lo-bi-quyet-sang-tao-khong-trung-lap-suot-6-mua-nguoi-ke-chuyen-tinh-c47a7093.html