Hôn nhân đang "bên bờ vực", em út nhóm T-Ara bất ngờ thông báo mang bầu lần 2

Cách đây không lâu, Ahreum khiếm nhiều người lo lắng khi chia sẻ những vấn đề hôn nhân nhưng sau đó cô nhanh chóng mang bầu bé thứ 2.

Ahreum là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc T-ara. Sau scandal "bắt nạt" chấn động showbiz, T-ara tan rã và Ahrreum cũng hạn chế tham gia giới giải trí, lui về sống bình yên bên gia đình.

Vào tháng 10/2019, nữ ca sĩ bất ngờ thông báo với người hâm mộ sẽ tổ chức đám cưới với bạn trai không làm trong ngành giải trí. Ngày kết hôn, Ahreum đã mang bầu con đầu lòng. Cuối tháng 5/2020,  cô hạ sinh quý tử khỏe mạnh bằng phương pháp mổ lấy thai. 

Tháng 6 vừa qua, Ahreum khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ hôn nhân có trục trặc, đang cân nhắc việc ly hôn.

Tháng 6 vừa qua, Ahreum khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ đang cân nhắc việc ly hôn với chồng doanh nhân sau 3 năm chung sống. Cựu thành viên T-ara cảm thấy tuyệt vọng khi bị chồng kiểm soát, không tôn trọng quan điểm cá nhân.

Vậy nhưng mới đây, nữ ca sĩ bất ngờ thông báo đang mang bầu bé thứ 2 và gia đình đã quay trở lại hạnh phúc. Cô đăng tải hình ảnh que thử thai hai vạch và tâm sự: "Món quà sinh nhật tuyệt vời nhất đã đến muộn với tôi vào ngày 24/4… Đứa con thứ 2 chính là báu vật vì mọi thứ trong gia đình chúng tôi đều đã thay đổi từ khi bé xuất hiện. Hiện tại, chúng tôi đang rất hạnh phúc". 

Đến hôm nay, cô bất ngờ báo tin đang mang bầu bé thứ 2.

Dưới phần bình luận, đông đảo bạn bè và người thân đã gửi lời chúc mừng đến Ahreum cùng gia đình, hy vọng sự xuất hiện của em bé thứ 2 sẽ giúp hàn gắn mối quan hệ đang bất ổn của hai vợ chồng. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng việc mang thai khi hôn nhân đang "bên bờ vực thẳm" như Ahreum miêu tả không phải một lựa chọn hợp lý. 

Ông xã Ahreum từng chia sẻ rằng anh phải chịu áp lực lớn từ công việc và trách nhiệm gánh vác gia đình nên việc có thêm một đứa trẻ có thể khiến áp lực càng thêm nặng nề. 

Khi nào bạn nên có con thứ 2?

Từ câu chuyện của Ahreum, nhiều người đặt ra câu hỏi khi nào nên có con thứ 2. Nên cân nhắc những yếu tố nào khi muốn sinh con thứ 2?

Khoảng cách so với lần sinh đầu

Các nhà nghiên cứu cho rằng mỗi phụ nữ nên có khoảng cách 2-3 năm giữa 2 lần sinh. Đây là khoảng thời gian đủ để người phụ nữ hồi phục sức khỏe, giải tỏa stress sau quãng thời gian vượt cạn và nuôi con vất vả. Riêng đối với chị em sinh mổ sẽ cần khoảng thời gian lâu hơn để lấy lại “phong độ”. Việc mang thai "dày" sẽ khiến sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng, làm gia tăng nguy cơ gặp biến chứng trong thai kỳ và khi sinh nở. 

Tuổi tác và sức khỏe người mẹ 

Để “mẹ tròn con vuông” thì vấn đề tuổi tác và sức khỏe bạn không nên xem thường. Khoa học đã chứng minh phụ nữ ở độ tuổi từ 22-29 tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất vì cơ thể đã phát triển toàn diện, chất lượng trứng cũng ở thời kỳ tốt.

Nếu bạn ở trong độ tuổi này và không gặp rắc rồi gì về sức khỏe thì hoàn toàn có thể sinh bé thứ 2 một cách an toàn, thời gian cũng có thể linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó cũng không ít phụ nữ sinh con ở độ tuổi 38 – 41. Ở giai đoạn này sức khỏe của người phụ nữ không còn như thuở mười tám đôi mươi, tỷ lệ sinh sản cũng giảm sút đột ngột, dễ dẫn tới tình trạng trẻ sinh non, suy dinh dưỡng, kém thông minh…

Nếu có ý định sinh thêm bé, bạn cần kiểm tra lại tình hình sức khỏe của 2 vợ chồng. Sức khỏe tốt cộng với chế độ dinh dưỡng hợp lý và thường xuyên thăm khám, bạn sẽ sinh con an toàn hơn. Khoảng cách sinh bé đầu và bé thứ 2 cũng nên rút ngắn trong khoảng 3 năm là hợp lý.

Vấn đề tài chính

Tiền bạc hẳn là vấn đề khiến nhiều chị em phải đắn đo nhất khi muốn có thêm con. Thêm thành viên mới đồng nghĩa với khoản chi tiêu trong gia đình bạn cũng vì thế mà tăng lên. Có hàng trăm thứ chi phí mà bạn phải tính đến như tiền thăm khám trong thời kỳ bầu bì, thuốc men, ăn uống, sinh nở, nuôi con, học hành…

Đó là chưa kể đến các khoản phát sinh khác như bạn có thể rơi vào tình trạng phải sinh mổ, thiếu sữa phải nuôi con bằng sữa ngoài, bé cũng sẽ có lúc trái gió trở trời… Tuy nhiên, với lần sinh sau bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá bằng cách tận dụng đồ đạc, quần áo của anh/chị trước để lại.

Tâm lý các thành viên trong gia đình 

Có thêm một đứa trẻ sẽ làm thay đổi cuộc sống của toàn bộ gia đình. Vì vậy nếu muốn sinh thêm bé thứ 2, cặp đôi cần chú ý đến vấn đề tình cảm vợ chồng, tâm lý của bé đầu và thậm chí là các thành viên như ông, bà sẽ giúp đỡ chăm sóc con trong thời gian tới. 

Ngọc An

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/hon-nhan-dang-ben-bo-vuc-em-ut-nhom-t-ara-bat-ngo-thong-bao-mang-bau-lan-2-c59a7096.html