Tình đầu ly hôn, nam thanh niên kiên quyết nối lại tình xưa, hôn nhân nhanh chóng đổ vỡ

Mặc dù tình đầu đã có một đời chồng và có một cô con gái, nhưng nam thanh niên vẫn kiên quyết chi một khoản tiền lớn để rước nàng về dinh, nhưng không ngờ cuộc hôn nhân của họ lại ngắn ngủi đến thế.

Cảm giác về mối tình đầu luôn ngọt ngào và có chút tiếc nuối, những người “lỡ” yêu mối tình đầu sâu đậm thường hay hoài tưởng về những gì đã qua, rồi tự ước: “giá như tôi lấy được mối tình đầu thì chắc cuộc sống bây giờ của tôi sẽ hạnh phúc hơn”. Nhưng có một khoảng cách rất lớn giữa tưởng tượng và thực tế, không phải ai kết hôn với mối tình đầu cũng hạnh phúc.

Lý Hạo (28 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) sinh ra trong một gia đình nông thôn và anh là con trai duy nhất trong nhà. Để tổ chức hôn lễ hoành tráng cho anh, bố mẹ anh đã không ngần ngại vay mượn tiền bạc, chi mạnh tay để vợ chồng anh được nở mày nở mặt với bạn bè.

Anh Lý Hạo đã kết hôn với mối tình đầu, nhưng cuộc sống hôn nhân không như anh mong muốn. 

Tuy nhiên, anh Lý Hạo và chị Trương cưới nhau chưa được một năm thì chị Trương đã về nhà bố mẹ đẻ, không muốn liên quan gì tới nhà chồng nữa. Lý Hạo nhiều lần đến gặp bố mẹ vợ, muốn đưa vợ về nhưng thứ anh nhận được chỉ là sự thờ ơ của vợ.

Nghi ngờ vợ đã thay lòng đổi dạ, Lý Hạo luôn tìm đến rượu để giải sầu. Anh không hiểu tại sao cuộc sống hôn nhân của mình lại không hạnh phúc như anh tưởng tượng sau khi anh nối lại tình xưa với mối tình đầu.

Kiên quyết nối lại tình xưa với mối tình đầu

Chị Trương vốn là mối tình đầu của anh Lý Hạo, hai người là bạn học cấp 2 của nhau. Cả hai từng thề nguyền sau này sẽ thành vợ thành chồng, bên nhau tới cuối đời. Nhưng sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lý Họa đến Quảng Châu làm việc cùng bố mẹ, do khoảng cách quá xa và áp lực kinh tế nên cuối cùng cả hai phải chia tay.

Ảnh cưới của anh Lý Hạo và chị Trương. 

Khi anh Lý Hạo gặp lại mối tình đầu đã là 10 năm sau đó rồi. Chị Trương đã kết hôn và có một cô con gái, nhưng Lý Hạo vẫn còn độc thân. Dẫu vậy, cuộc hôn nhân của chị Trương lại không hề hạnh phúc. Chồng chị hơn chị cả chục tuổi, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì khác nhau về quan điểm sống. Cuối cùng, chồng chị Trương phản bội chị, hai người ly hôn và chị ở vậy nuôi con gái.

Sau khi ly hôn, chị Trương và anh Lý Hạo thường xuyên liên lạc với nhau hơn. Vì hai người trước đây vốn có tình cảm nên tình yêu giữa họ lại nhanh chóng chớm nở lần nữa. Vậy là sau 5 năm ly hôn, chị Trương đã kết hôn với mối tình đầu của mình, tức anh Lý Hạo.

Cuộc hôn nhân rạn vỡ sau chưa đầy 1 năm

Những tưởng cả hai sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng thực tế lại không phải vậy. Nói về cuộc hôn nhân của con trai, bố của anh Lý Hạo cho biết gia đình ông vốn không hài lòng về con dâu, vì chị từng có một đời chồng và mang theo cả con gái. Hơn nữa, khoản sính lễ nhà gái yêu cầu quá cao khiến họ phải vay mượn không ít.

Đã thế, chị Trương từ nhỏ lại được bố mẹ cưng chiều, hiếm khi làm việc nhà. Khi mới về làm dâu, chị đã thẳng thừng nói với chồng rằng chị sẽ không nấu nướng. Lúc đó, anh Lý Hạo và bố mẹ anh đều không vui nhưng không biết làm thế nào nên chỉ đành ậm ừ cho qua chuyện.

Bố của anh Lý Hạo.

Hơn nữa, mẹ chồng nàng dâu còn thường xuyên cãi vã, nhưng anh Lý Hạo đều không giải quyết triệt để. Một lần, sau khi cãi nhau một trận lớn với mẹ chồng, chị Trương đã ôm con gái về nhà mẹ đẻ.

Khuyên vợ trở về mãi không được, anh Lý Hạo đành nhờ tới sự giúp đỡ của phóng viên hòa giải. Trò chuyện với phóng viên, chị Trương thẳng thừng nói rằng anh Lý Hạo là người không có tinh thần trách nhiệm. Cụ thể, anh đã giấu giếm chuyện mình có khoản nợ 100.000 tệ (gần 350 triệu đồng) trước khi kết hôn, cùng những khoản khấu chi từ 4 thẻ tín dụng.

“Tôi không phải là người ham mê tiền bạc, vì điều kiện gia đình tôi tốt hơn nhà anh ấy. Nhưng bố chồng là người gia trưởng, không hòa hợp với mẹ chồng, còn chồng tôi là người “bám váy mẹ”, chỉ biết nghe lời bố mẹ vô điều kiện mà chẳng có chính kiến gì”, chị Trương bày tỏ.

Chị Trương kiên quyết ly hôn sau gần 1 năm đám cưới. 

Cuối cùng, cô muốn ly hôn với anh Lý Hạo. Sau hai lần thất bại trong hôn nhân, giờ đây chị Trương đã mất niềm tin vào tình yêu, chị sẽ tập trung làm việc và nuôi con một mình.

6 điều người chồng nên làm gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình

- Cùng vợ xây nhà và xây tổ ấm, đừng nghĩ rằng việc duy trì hạnh phúc gia đình là việc của riêng vợ

- Chung thủy và tin tưởng người vợ

- Biết rộng lượng, tha thứ, yêu thương và chia sẻ, đừng coi vợ là nơi trút giận

- Không sử dụng bạo lực gia đình, không gia trưởng, độc đoán, chuyên quyền và ích kỷ

- Yêu quý gia đình vợ

- Cần biết cách giải quyết mâu thuẫn giữa vợ và nhà chồng

Hà Phương

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/tinh-dau-ly-hon-nam-thanh-nien-kien-quyet-noi-lai-tinh-xua-hon-nhan-nhanh-chong-do-vo-c59a7107.html