Giá vàng hôm nay 11/7: Sau 4 tuần liên tiếp giảm, giá vàng hôm nay ra sao?

Trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng SJC trong nước vẫn đi ngang hoặc được điều chỉnh giảm rất ít.

Thời điểm 8h40 sáng nay 11/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.739 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá vàng vừa trải qua một tuần giảm sốc tới hơn 4% giá trị. Áp lực từ việc tăng giá của đồng USD đè nặng khiến giá kim loại quý "ngụp lặn" dưới đáy 8 tháng, chưa thể bật tăng.

Sau khi giảm tới 68 USD trong tuần trước, vàng vẫn có thể bị bán tháo khi các thị trường đang chuẩn bị tâm thế cho một đợt tăng lãi suất mạnh nữa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng 7. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng vàng dường như đang tiến gần mức đáy, điều này có thể kích hoạt xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

Tháng 7 cũng thường là giai đoạn nhu cầu mua vàng chậm lại theo mùa. Ngoài ra, niềm tin vàng là nơi trú ẩn an toàn đã bị xói mòn đáng kể. Trong thời kinh tế khó khăn và nhiều tác động phức tạp như hiện nay, dường như các nhà đầu tư ưa thích đồng USD để trú ẩn an toàn hơn vàng. 

Các nhà phân tích lưu ý rằng, những ngày tới, giá vàng thế giới có thể kiểm tra mốc 1.700 USD/ounce và thậm chí có thể thấp hơn ở 1.650 USD. Tuy nhiên, chính mức thấp đó có thể là đáy. Đây chính là lúc các nhà đầu tư có thể quay trở lại với vàng, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, dự đoán.

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: "Vàng đã giảm xuống mức đáy tính từ tháng 9/2021 và về mặt kỹ thuật, kim loại quý đang giao dịch trong vùng quá bán - oversold, là tình trạng một tài sản đang giao dịch tại mức giá thấp và có khả năng giá sẽ bật tăng trở lại."

Thông tin quan trọng được giới đầu tư chờ đợi trong tuần này là báo cáo lạm phát của Mỹ trong tháng Sáu. Các nhà kinh tế dự báo, lạm phát nước này sẽ tăng lên 8,7% từ mức 8,6% của tháng 5. Lạm phát tăng cao sẽ củng cố kỳ vọng về mức tăng 75 điểm cơ bản vào cuộc họp sẽ diễn ra ngày 27-7 tới.

Giá vàng tiếp tục giảm

Ở thị trường trong nước, bất chấp giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng SJC chỉ giảm rất ít và vẫn được neo ở mức cao. Diễn biến bất thường này khiến mức chênh lệch giữa thị trường trong nước và quốc tế ngày càng tăng mạnh.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,9-68,52 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,9-68,5 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,9-68,5 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Theo Nguyễn Bình

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/vang-gia-vang-gia-vang-hom-nay-gia-vang-trong-nuoc-gia-vang-the-gioi-c6a7128.html