Gọi vốn thành công 7 tỷ đồng, doanh nghiệp của tiền vệ Lương Xuân Trường kinh doanh ra sao?

Không phải là cầu thủ đầu tiên chuyển sang kinh doanh, nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường ghi dấu ấn lớn với màn gọi vốn thành công 7 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.

Trong một chương trình truyền hình về gọi vốn cho các start-up mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gây bất với người hâm mộ và khán giả khi cùng người đồng sáng lập Nguyễn Việt Hùng gọi vốn thành công 7 tỷ đồng cho 15% cổ phần doanh nghiệp vận hành trung tâm phục hồi chấn thương được mở nửa cuối năm 2020.

Không phải là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam vừa đá bóng vừa kinh doanh nhưng Lương Xuân Trường trở thành người đầu tiên trong giới quần đùi áo số gọi vốn thành công trong chương trình gọi vốn dành cho các start-up.

Tiền vệ Lương Xuân Trường gây ấn tượng khi gọi vốn thành công 7 tỷ đồng cho doanh nghiệp điều hành Trung tâm phục hồi chấn thương của mình

Trước đó, loạt cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam thời gian qua như Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng,… đều đã lập công ty, góp vốn lập doanh nghiệp hay mở cửa hàng kinh doanh ở những lĩnh vực khác nhau.

Theo kế hoạch ban đầu, Lương Xuân Trường và người đồng sáng lập Nguyễn Việt Hùng muốn kêu gọi 3,5 tỷ đồng cho 5% cổ phần của mình. Tuy nhiên, sau những cuộc đàm phán tiền vệ người người Tuyên Quang và người đồng sáng lập của mình đã chấp nhận lời đề nghị 7 tỷ đồng cho 15% cổ phần từ Shark Liên khi nữ doanh nhân này đưa ra vé vàng 500 triệu đồng để giành lại quyền đàm phán.

Thông tin từ Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp vận hành trung tâm phục hồi chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường được thành lập vào tháng 8/2020 với số vốn điều lệ 5 tỷ đồng.

Trong đó, tiền vệ Lương Xuân Trường là cổ đông lớn nhất góp 3,25 tỷ đồng tương đương 65% vốn, cổ đông Nguyễn Việt Hùng góp 1 tỷ đồng, tương đương 20% vốn và cổ đông Trần Hữu Hoàng Sơn góp 750 triệu đồng tương đương 15% vốn.

Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Việt Hùng sinh năm 1990 làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Trước khi gọi vốn thành công 7 tỷ đồng cho 15% cổ phần từ Shark Liên, doanh nghiệp của tiền vệ Lương Xuân Trường vừa tăng vốn điều lệ từ 5 tỷ đồng lên 6,64 tỷ đồng hồi giữa tháng 5/2022. Tuy nhiên, ở lần thay đổi này, tỷ lệ góp vốn của các cổ đông không được công bố chi tiết.

Với việc Shark Liên cam kết đầu tư 7 tỷ đồng cho 15% cổ phần, doanh nghiệp vận hành trung tâm phục hồi chấn thương của tiền vệ người Tuyên Quang được định giá gần 47 tỷ đồng.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh của Trung tâm phục hồi chấn thương của mình, ông Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc doanh nghiệp cho biết đến tháng 4/2022 đã có 341 lượt khách cùng doanh thu khoảng 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, trung tâm vẫn đang ghi nhận lỗ do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Trong khi đó, chia sẻ về lý do khởi nghiệp với lĩnh vực phục hồi chấn thương, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết điều này xuất phát từ chính những trải nghiệm của cá nhân khi bị chấn thương thể thao hoặc chứng kiến các đồng đội của mình gặp phải những chấn thương khiến họ thường phải ra nước ngoài để chữa trị hoặc thậm chí là phải giải nghệ.

Trung Kiên

Link nội dung: https://arttimes.vn/kinh-te/goi-von-thanh-cong-7-ty-dong-doanh-nghiep-cua-tien-ve-luong-xuan-truong-kinh-doanh-ra-sao-c6a7152.html