Nữ đại gia 39 tuổi vừa rời vị trí Tổng giám đốc SeABank giàu cỡ nào?

Dù rời vị trí Tổng giám đốc, nhưng nữ đại gia 39 tuổi người Hà Nội này vẫn tiếp tục tham gia quản trị ngân hàng này.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank (SSB) đã có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong Ban tổng giám đốc ngân hàng. Theo đó, HĐQT nhà băng này đã quyết định cho bà Lê Thu Thủy thôi đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc kể từ ngày 11/7 theo đơn từ nhiệm của cá nhân.

Tuy không còn là tổng giám đốc ngân hàng, nhưng bà Thủy vẫn tiếp tục tham gia quản trị SeABank với vai trò Phó chủ tịch HĐQT.

Bà Lê Thu Thủy sinh năm 1983, là ái nữ của bà Nguyễn Thị Nga, cựu Chủ tịch HĐQT ngân hàng và là Chủ tịch Tập đoàn BRG. Hiện bà Nga cũng đang là Phó chủ tịch thường trực tại SeABank…

Bà Thủy đã có 15 năm gắn bó với SeABank và trải qua nhiều vị trí tại các bộ phận kinh doanh. Đến năm 2018, bà được bổ nhiệm làm tổng giám đốc ngân hàng.

Bà Lê Thu Thủy đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của SeABank

Trong 5 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, bà Lê Thu Thủy đã để lại dấu ấn lớn. Dưới sự lãnh đạo của bà Thuỷ, SeABank đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về vốn điều lệ, tổng tài sản cũng như lợi nhuận.

Theo đó, tổng tài sản tăng từ gần 141 nghìn tỷ đồng lên gần 230 nghìn tỷ đồng và mở rộng mạng lưới hoạt động với gần 180 chi nhánh, điểm giao dịch tại 29 tỉnh thành trên cả nước. Vốn điều lệ của SeABank liên tục tăng, từ mức 7.688 tỷ đồng lên 19.809 tỷ đồng.

Hiện nay, bà Thuỷ đang nắm giữ gần 47,6 triệu cổ phiếu SSB, tương đương 2,4% vốn điều lệ ngân hàng. Trong khi mẹ bà Thủy là bà Nguyễn Thị Nga (Madame Nga) - Phó Chủ tịch Thường trực SeABank đang nắm giữ hơn 65,3 triệu cổ phiếu SSB, tỷ lệ sở hữu gần 3,3%.

Tính theo giá thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 11/7, khối tài sản bà Thủy đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 1.507 tỷ đồng. Trong khi đó, khối tài sản của Madame Nga có giá trị hơn 2.073 tỷ đồng.

Thay thế vị trí của bà Thủy để lại, HĐQT SeABank quyết định cử ông Faussier Loic Michel Marc - Phó Tổng Giám đốc cao cấp làm Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành SeABank trong thời gian trình Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chính thức chức danh Tổng Giám đốc.  

Trung Kiên

Link nội dung: https://arttimes.vn/kinh-te/nu-dai-gia-39-tuoi-vua-roi-vi-tri-tong-giam-doc-seabank-giau-co-nao-c6a7237.html