Sự tiếc nuối của HLV Park Hang-seo

Tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam không giành được kết quả thuận lợi trong trận đấu với Đội tuyển Australia, phải chịu thua 1 bàn. Đó là điều tiếc nuối mà HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu.

Sự tiếc nuối của HLV Park Hang-seo - 1

Thông số trận đấu Việt Nam-Australia lượt trận thứ 2 bảng B tối 7/9

Mặc dù chủ động chơi phòng ngự, kiểm soát bóng ít hơn nhưng các thông số trong trận đấu cho thấy các cầu thủ Việt Nam tạo được nhiều cơ hội hơn đối thủ.Tối 7/9 trên sân nhà không khán giả, Đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ vượt trội về mọi mặt trong lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay phút thứ 7 (hiệp 1), trong tình huống phản công nhanh giống như trận gặp Saudi Arabia, tiền vệ Hoàng Đức chọc khe rồi Văn Đức thoát xuống chuyền bóng vừa tầm chân Quang Hải. Tiếc là cú sút của Quang Hải lại đưa bóng vọt xà ngang.

Phút 28, Hồng Duy dứt điểm và bóng bay trúng tay của 1 cầu thủ Australia trong vòng cấm. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính không công nhận đó là tình huống “cố tình dùng tay chơi bóng” và Đội tuyển Việt Nam không được hưởng quả phạt đền.

Sau đó, vào các phút 73, 76, lần lượt  Văn Toàn, Hồng Duy đều không tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng.

Về phía đội khách, họ đã chớp được cơ hội duy nhất để ghi bàn từ pha phối hợp khá thoải mái khi hàng thủ Việt Nam dâng cao vào phút 43 (hiệp 1) và giành thắng lợi chung cuộc 1-0.

Tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ lời khen ngợi các học trò khi đã tuân thủ đúng chiến thuật đặt ra. Còn về trình độ giữa 2 đội, ông Park cho rằng sự chênh lệch không nhiều

Còn điều tiếc nuối mà ông chia sẻ đó là “về bàn thắng của Australia, tôi nghĩ nếu các hậu vệ chọn vị trí tốt hơn thì chúng ta đã không thủng lưới. Tôi cảm thấy tiếc vì thất bại ở trận đấu này”, theo VFF.

Sau trận đấu với Australia, các cầu thủ được nghỉ ngơi ít ngày và hội quân trở lại vào ngày 16/9 để chuẩn bị cho trận gặp Đội tuyển Trung Quốc (ngày 7/10) và Đội tuyển Oman (ngày 12/10).

Sự tiếc nuối của HLV Park Hang-seo - 2

Hàng thủ Đội tuyển Việt Nam lên hơi cao nên đội khách tận dụng được cơ hội. Ảnh cắt từ video

*Cũng trong đêm 7/9, ở bảng B, Đội tuyển Nhật Bản thắng sát nút Trung Quốc 1-0 và Saudi Arabia cũng thắng Oman với tỷ số 1-0.

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất