Thông báo Giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ 5 (2016 – 2019)

(Arttimes) - Ngày 10/11, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam ban hành thông báo Giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ 5 (2016 – 2019) với 21 tác phẩm đoạt giải và 06 tác phẩm được nhận tặng thưởng, tặng phẩm. Theo đánh giá của Ban giám khảo, đây là một mùa bội thu về tiểu thuyết. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 20/11/2020.

Thông báo Giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ 5 (2016 – 2019) - 1  

Được biết, Cuộc thi tiểu thuyết (2016 – 2019) do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm tham dự. Nhà thơ Hữu Thỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều nhà văn chuyên và không chuyên trên cả nước, số lượng, chất lượng tác phẩm dự thi tăng dần theo từng lần tổ chức, có nhiều tiểu thuyết rất đáng để công chúng chờ đợi vì chất lượng rất cao. Đặc biệt, trong cuộc thi lần này, những tác phẩm phản ánh về đề tài lịch sử và chiến tranh của dân tộc thu hút hơn cả, có nhiều tác phẩm có khả năng “lấp những khoảng trống về lịch sử”. Bên cạnh đó còn có những tác phẩm đi vào vấn đề đạo đức xã hội hôm nay với cách viết sắc sảo, nhạy bén. Cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 5 này sẽ là mùa gặt sung sức, sự kết tinh tài năng của nhiều cây bút tiểu thuyết chuyên nghiệp.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố trên Thời báo Văn học Nghệ thuật số 16, phát hành Thứ năm, ngày 12/11/2020.

Kính mời quý độc giả đón đọc.

None

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.