Thu hồi giải nhì cuộc thi “Tài năng biểu diễn múa 2020”

(Arttimes) - Ngày 16-11-2020, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch vừa ra quyết định QĐ số 3382/QĐ-BVHTTDL về việc thu hồi giải thưởng (giải nhì) tại Cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020, kèm tiền thưởng là 5 triệu đồng.

Lý do thu hồi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết rõ trong Quyết định số 3382/QĐ-BVHTTDL vì “Vi phạm quy chế tổ chức về cuộc thi Tài năng biểu diễn múa - 2020".

Thu hồi giải nhì cuộc thi “Tài năng biểu diễn múa 2020” - 1

QĐ số 3382/QĐ-BVHTTDL về việc thu hồi giải thưởng (giải nhì) tại Cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020

Được biết, Tác phẩm Số không (biên đạo - huấn luyện: Mai Minh Anh Khoa - Lê Hải, biểu diễn Huỳnh Nhựt Hòa, Thạch Hiểu Lăng) tham dự Cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 của Cục Nghệ thuật biểu diễn ra liên tục trong 6 ngày. Tại TPHCM, cuộc thi đã diễn ra trong hai ngày 9 và ngày 10 (ở Nhà hát Quân đội) với các tiết mục biểu diễn của hơn 30 thí sinh. Tại Thành phố Hà Nội, cuộc thi diễn ra trong các ngày 12, 13, 14, 15 (tại nhà hát Âu Cơ) với sự tham gia của gần 60 thí sinh.

Sự việc này được phát hiện khi được YouTube đăng tải với buổi diễn tổ chức ngày 9-10 qua bình luận của một tài khoản nước ngoài. Tài khoản này cho biết, tiết mục Số không đã được sao chép từ một tác phẩm của nước ngoài.

Thu hồi giải nhì cuộc thi “Tài năng biểu diễn múa 2020” - 2

Chứng nhận giải nhì của diễn viên múa Thạch Hiểu Lăng (Ảnh: FB nhân vật).

Sau khi nhận thông tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã vào cuộc kiểm tra xác minh và vài tuần sau đó đã khẳng định việc sao chép này là có thật và đã vi phạm quy chế cuộc thi. Theo quy định của quy chế, các thí sinh dự thi phải đảm bảo bản quyền của tác phẩm nên nhóm thí sinh tham gia Số không đã vi phạm quy chế này và bị ban tổ chức quyết định tước giải thưởng.

Tuy nhiên dư luận hiện nay đang đặt ra là tại sao tham gia biểu diễn tác phẩm sao chép này gồm Huỳnh Nhựt Hòa, Thạch Hiểu Lăng nhưng trong Quyết định số 3382/QĐ-BVHTTDL chỉ nêu tên và thu hồi giải thưởng đối với thí sinh Thạch Hiểu Lăng?

PV

None

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất