Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp'

Thủy Tiên gửi lời cám ơn đến sự lo lắng của mọi người dành cho mình.

Thủy Tiên gửi lời cám ơn đến sự lo lắng của mọi người dành cho mình.

Mới đây, Thủy Tiên đã có chia sẻ khá dài về nỗi trăn trở cũng như quan điểm về việc sử dụng số tiền từ thiện 100 tỷ mà các mạnh thường quân gửi về ủng hộ miền Trung. Cô cho biết: "Rất nhiều bạn bè anh em gọi điện thoại cho mình cũng như nhắn tin rất nghiêm trọng. Họ lo lắng cho mình, dặn mình nên khóa tài khoản lại, vì nếu không cẩn thận là coi như mất hết cả sự nghiệp tạo dựng".

Nữ ca sĩ bày tỏ sự xúc động cũng như gửi lời cám ơn đến những người đã quan tâm lo lắng và cố gắng đưa ra lời khuyên tốt nhất để bảo vệ mình. Chính vì vậy Thủy Tiên đã quyết định trải lòng về câu chuyện từ thiện của những ngày qua tại miền Trung.

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 1

Thủy Tiên cho biết "về ý kiến số tiền quá lớn nên cần có 1 tổ chức cứu trợ như 1 bộ máy thu nhỏ để làm việc này có hiệu quả hơn, hoặc giao cho 1 bên cơ quan chức năng nào đó để giải ngân tài chính minh bạch, hoặc thuê 1 bên thứ 3 nào để đi kiểm tra tài chính,..." cô cám ơn và ghi nhận nhưng không làm theo được.

Nữ ca sĩ cho biết việc tổ chức một bộ máy cồng kềnh càng làm rắc rối và mất thời gian họp hành đưa ra quyết định. Bên cạnh đó chẳng may có người không đàng hoàng tham gia, gây ảnh hưởng xấu thì lại càng nguy hiểm.

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 2

Thủy Tiên khẳng định mình làm từ thiện không qua một tổ chức nào và cũng sẽ không tạo ra bất kỳ tổ chức nào cả. Cô thẳng thắn: "Tiên chỉ là một cá nhân và Tiên sẽ làm việc theo cái tâm của một cá nhân mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con. Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy. Nếu giao cho một cơ quan tổ chức nào thì khác gì Tiên lừa họ??".

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 3

Thủy Tiên kể khi nhiều người tỏ ra lo lắng, sợ cô bị làm khó khi cầm số tiền lớn, nữ ca sĩ có hỏi qua ý kiến mẹ và nhận được lời khuyên không nên đóng tài khoản. Mẹ Thủy Tiên chia sẻ cùng nỗi lo của con gái: "Bao nhiêu người dân còn cực khổ, mình còn lo giúp nhiều người con cứ để đó đi, không đủ mà giúp người ta xây lại nhà cửa mua giống làm ăn đâu".

Cô cho biết bản thân đã làm thì không sợ, nếu sợ đã không làm, ngay cả cái chết còn không khiến cô chùn bước thì sao lại không tiếp tục cố gắng được. Quan điểm của Thủy Tiên khiến nhiều người không khỏi nể phục: "Người ta sống trên đời chết đi không mang theo được gì cả, tiền bạc, danh vọng, địa vị, gia đình,… Chết đi chỉ mang theo được cái gì người ta tạo ra bằng suy nghĩ hay hành động. Nên yêu thương được ai thì yêu thương, giúp được ai thì giúp.

Nếu như vì việc này mà mình không may mất hết mình cũng vui vẻ chấp nhận, vì mình tin rằng với số lượng người được giúp, cũng đánh để mình đánh đổi mà. Ai mà không đến lúc già đi và mất hết chứ".

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 4

Trước một số ý kiến cho rằng không nên tặng tiền cho người dân, Thủy Tiên bày tỏ: "Mình rõ ràng quan điểm, mục đích chính của mình là giúp tiền mặt để người dân tái thiết lại cuộc sống sau lũ. Mình ngồi nhà qua báo chí thì nghe vậy thôi chứ không đến thực tế tận nơi thì không thể hiểu được đâu. Mình nói thật là người dân không đói đến mức không còn gì ăn, họ vẫn có hàng xóm giúp đỡ nhau, chính quyền địa phương 1 số nơi vẫn cố gắng gửi thức ăn cho người dân mỗi hộ 4 gói mì 1 ngày.

Chỉ có một số nguy hiểm nước dâng cao làm trở tay không kịp, mất người và tài sản. Nước lũ dâng lên thì vài hôm cũng rút nhưng mà cái mà mình chứng kiến và ám ảnh là sự hoảng loạn của người dân khi họ mất hết, trôi hết đồ đạc nhà cửa,... các bạn xem clip không? Gia súc gia cầm, vay ngân hàng để làm ăn họ bảo mất hết rồi, tủi thân lắm. Cái chén cái nồi cũng không còn mà ăn, nóc nhà, cửa, giường chiếu, gia cầm trôi hết rồi, mất hết. Tiên đứng nghe nói mà khóc luôn ấy".

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 5

Thủy Tiên cho biết số tiền chợ cô tặng đồng bào miền Trung chẳng thấm vào đâu với mất mát của họ. Điều cô mong muốn trao cho đồng bào nhất là sự động viên, an ủi trong thời gian quá nhiều khó khăn này.  "Tiên hứa là sẽ cho họ xây nhà lại cao hơn, cho họ 1 số tiền mua lại những cái đã trôi đi, cho vốn làm ăn để họ có thể tái thiết lập cuộc sống sau lũ. Đó là cái chính mà Tiên muốn làm, chứ không phải chỉ là đến cho vài triệu tiền chợ chữa cháy" - Nữ ca sĩ nói thêm.

Cô trải lòng về quá khứ không đầy đủ khiến mình càng thêm thấu hiểu tâm trạng người dân tại đây: "Tiên cũng từng khó khăn, cũng từng ước gì có ai cho mình tiền để mình ăn 1 cái bánh mì thịt hay ly nước mía cho đỡ đói khát, cũng từng tủi thân khi không biết ngày mai mình sẽ sống ra sao, nên Tiên hiểu khi mình quăng cho người ta 1 cái phao ngay lúc hoảng loạn, nó giúp cho người ta yên tâm và có động lực sinh tồn nhiều đến như thế nào".

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 6

Riêng ý kiến về việc cần ghi ra chi tiết các khoản chi phí và có ekip theo làm việc này để chi tiêu minh bạch, Thủy Tiên cho biết cô không đủ tiền để chi trả cho việc này. Tất cả mọi người theo cô đều có công việc ổn định, họ kêu gọi nhau giúp đỡ nữ ca sĩ vì tình thần thiện nguyện.

Về việc chuẩn bị hàng nghìn phần quà cứu trợ, các bạn sinh viên Đại học cùng tình nguyện viên đã phải chia nhau ra đi gom hàng giúp Thủy Tiên ở khắp nơi. Vì số tiền mặt và chuyển khoản nhỏ lẻ rất nhiều nên không thể lúc nào cũng có hóa đơn chuyên nghiệp. 

Cô cho biết: "Khi cho tiền chợ, Tiên cũng phải nhìn mặt từng người và từng hoàn cảnh mới cho. Nhiều như thế hàng ngày bao nhiêu trường hợp gặp, nước cao vừa lo an toàn, vừa lo khiêng hàng hoá nặng, vừa phải chạy việc cho nhanh để giúp được nhiều người hơn, nên không cách gì để mà thuê nổi người theo ghi rõ ràng từng khoản chút chút rồi về tính được,… nên cái lo là lo không biết mọi người có thể chia sẻ về vấn đề này giúp Tiên hay không thôi".

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 7

Thủy Tiên chia sẻ: "Mình ngồi nhà nghĩ trên giấy thì việc nói thôi nó rất là đơn giản, để làm được thì hãy đặt thử hoàn cảnh rồi mới thấy khó như thế nào khi thời gian vừa hạn hẹp mà vài chục người chạy việc còn không xuể để giúp bà con, ăn trưa chỉ dám ăn vội cái bánh mì không trên xe sau khi làm xong việc, hôm cuối cùng ăn được bát mì tôm lúc đợi thuyền đón là bữa ăn ngon nhất trong tuần rồi…làm gì đủ nhân lực thời gian nên ý tưởng minh bạch đến chi li chi tiết Tiên chắc với mọi người là chỉ có bộ máy trả lương chuyên nghiệp còn chưa chắc làm được hay không".

Tuy vậy, nữ ca sĩ thông báo cô đã gọi xin ngân hàng số sao kê chi tiết có đóng dấu ngân hàng để đăng tải công khai. Dựa vào đó Thủy Tiên sẽ giải thích cho mọi người về các khoản chi mà cô đã bỏ ra trong hành trình từ thiện.

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 8

Thủy Tiên trấn an mọi người: "Mong là mọi người đừng lo lắng quá nhiều, 100 tỷ thấy nhiều, ai cũng sợ không làm nổi. Nhưng mà bản thân Tiên cũng không biết, có đủ hay là không đủ cho 3-4 tỉnh ngập lũ đâu, ngoài xây nhà mình còn làm cầu cống đường xá cho người dân ở vùng sâu xa, lũ này cuốn trôi bao nhiêu cây cầu, người dân họ không đi qua được nè, họ phải chế cầu tạm đi cực kỳ nguy hiểm. Nếu đủ thì thôi, dư thì mình còn thiếu gì việc để giúp người. 

Như đợt COVID vừa rồi, Tiên mà có Tiền là Tiên phát lương cho các anh chị em công nhân thất nghiệp để nuôi con nhỏ và cha mẹ già rồi. Lúc đó Tiên chỉ có thể nuôi được 1 số gia đình quá khổ qua mùa dịch bằng cách chuyển tiền Để giúp họ có cái ăn thôi, ai cũng khổ đâu dám kêu gọi thêm, tiền giúp dân không biết bao nhiêu cho đủ đâu ạ".

Thủy Tiên trải lòng sau khi nhận 100 tỷ từ thiện: 'Nhiều người khuyên mình cẩn thận kẻo mất hết sự nghiệp' - 9

Hiện tại Thủy Tiên đã trở về TP để giải quyết công việc còn tồn đọng, 1-2 hôm tới cô sẽ trở lại miền Trung tiếp tục công việc cứu trợ.

Theo Saostar None

Tin liên quan

Tin mới nhất