TP.HCM : Tổ chức lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu

(VHNT)- Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu nhân Kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) và Chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước với chủ đề Mãi mãi một tình yêu do Ủy ban nhân dân TP.HCM tổ chức, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học, Nghệ thuật thành phố thực hiện.

Lễ công bố và trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu với chủ đề Mãi mãi một tình yêu sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 12.10 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Sau hơn 7 tháng phát động, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ các lĩnh vực âm nhạc, sân khấu kịch, hát bội, cải lương khắp các tỉnh thành trong cả nước với hàng trăm tác phẩm tham gia. Trong đó một số tác giả có tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật thành phố và trong nước như: nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Trương Quang Lục, Ngô Tùng Văn,... các biên kịch: Lê Thu Hạnh, Vương Huyền Cơ, Trần Mỹ Dung,... cùng nhiều tác giả, đơn vị sân khấu tham gia

TP.HCM : Tổ chức lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu - 1 Ca sĩ Võ Hạ Trâm tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật chào mừng buổi trao giải.

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, nhìn nhận thực trạng khan hiếm tác phẩm mang tính thời sự là điều cần phải nỗ lực giải quyết hiện nay. Vì thế, bà hy vọng cuộc vận động là một trong những sân chơi nghệ thuật tạo điều kiện cho các tác giả đóng góp trí tuệ, sức sáng tạo của mình cho sự phát triển của nền văn hóa nghệ thuật nói chung.

“Sau khi kết thúc, chúng tôi sẽ lên kế hoạch quảng bá, xây dựng hoàn thiện các tác phẩm đoạt giải. Trách nhiệm của BTC là sẽ lan tỏa những giá trị về nghệ thuật và tư tưởng cho những sáng tác đến với công chúng. Qua đó, chúng ta có nguồn tư liệu nghệ thuật, giúp các đơn vị sân khấu có điều kiện thuận lợi hơn để phát triển", bà Thúy nhấn mạnh.

Ban tổ chức đã chọn được các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 18 giải phụ và khuyến khích. Trong đó, lĩnh vực âm nhạc gồm 3 giải phụ và 15 giải khuyến khích; lĩnh vực sân khấu 8 giải khuyến khích (gồm 2 hạng mục tác phẩm sân khấu và kịch bản sân khấu). 

Chương trình trao giải Cuộc vận động sáng tác tác phẩm nghệ thuật và sân khấu diễn ra ngày 12/10 tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia biểu diễn của các giọng ca nổi bật ở các lĩnh vực như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hải Phương, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Lam Tuyền, ca sĩ Tố Loan, Minh Hoàng, Võ Hạ Trâm, Quốc Đại, Anh Bằng, Đào Mác, Hồ Trung Dũng, Thanh Nguyên, Nhạc Trưởng Trần Nhật Minh, các vũ đoàn GH, Mai Trắng, ABC, Mặt Trời… 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ - Sở VH-TT TP.HCM thực hiện chương trình nghệ thuật chủ đề Sắt son niềm tin với Đảng với sự tham gia của NSND Trọng Hữu, NSND Thanh Ngân, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hải Phượng, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Hiền Thục, Võ Hạ Trâm, Thế Vỹ, Thanh Sử, Tuyết Mai, Đăng Nguyên... Sự kiện nghệ thuật diễn ra  18/10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM. 

Xuân Hiền None

Tin liên quan

Tin mới nhất