TP Thủ Đức có thể sẽ là nơi thử nghiệm xe không người lái

(Arttimes) "Mục tiêu là phát triển khu vực này thành nơi có hệ thống giao thông tốt nhất, thuận tiện nhất thành phố", Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân (Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM) nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp xúc sáng 21/11 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 7) với cử tri quận 9 sau kỳ họp Quốc hội thứ 10, khóa XIV. Các cử tri bày tỏ phấn khởi khi nghị quyết về chính quyền đô thị được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, người dân băn khoăn về vấn đề hạ tầng, giao thông tại TP Thủ Đức.

TP Thủ Đức có thể sẽ là nơi thử nghiệm xe không người lái - 1

Ông Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri. Ảnh: 

Thu Hằng.

Đại diện tổ đại biểu Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân (Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM), cho biết khi nghiên cứu thiết kế TP Thủ Đức, chính quyền đã tổ chức thi tuyển quốc tế quy hoạch 3 quận thành khu đô thị sáng tạo tương tác cao.

"Mục tiêu là phát triển khu vực này thành nơi có hệ thống giao thông tốt nhất, thuận tiện nhất thành phố", ông Nhân nhấn mạnh. Theo ông, hoàn thiện giao thông nhưng phải có quy hoạch mới, để bà con có thể tin tưởng "thành phố mới là mẫu mực".

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn chứng TP Thủ Đức có cảng vận tải hàng hóa lớn nhất phía nam, có kết nối tàu điện ngầm lên khu vực Suối Tiên. Khi sân bay Long Thành hoàn thành, TP Thủ Đức cũng sẽ nằm giữa 2 sân bay. Trong tương lai, TP Thủ Đức có thể sẽ là nơi thử nghiệm xe không người lái.

Ngoài ra, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng cho biết thêm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp bàn về đề án thành lập TP. Thủ Đức vào ngày 10/12 tới đây. Nếu được thông qua, TP.HCM sẽ khởi động chính thức. Chủ trương sẽ làm từng bước để đến ngày 23/5 bầu cử xong thì ngày 1/7/2021 sẽ có HĐND TP Thủ Đức.

Về các góp ý còn lại của cử tri, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khẳng định đã ghi nhận và sẽ trình lên Quốc hội. Riêng với việc công khai thông tin liên hệ của đại biểu, ông Nhân cho biết sẽ thảo luận với đoàn đại biểu về phương án phù hợp và sớm công khai với cử tri.

Lê Vũ Anh None

Tin liên quan

Tin mới nhất